Số hóa

iPhone nóng máy sụt pin sau cập nhật iOS 17.1, chuyên gia “phán” sao?

Người dùng các dòng iPhone từ XS đến 11 series phản ánh rằng sau khi cập nhật iOS 17.1, điện thoại của họ trở nên nóng máy và sụt pin nhanh chóng.

Mặc dù iOS 17.1 mang đến một số cải tiến và tính năng mới, như truyền tệp lớn qua AirDrop, sửa lỗi màn hình và cải thiện trải nghiệm người dùng với các ứng dụng như Facetime và Tin nhắn, tuy nhiên, phiên bản này có vẻ chưa được tối ưu cho các dòng iPhone từ 11 trở xuống.

Nhiều người dùng báo cáo rằng sau khi cập nhật lên iOS 17.1, các dòng iPhone từ XS, XS Max, XR và iPhone 11 series thường trở nên nóng hơn và có mức độ tiêu hao pin cao hơn, đặc biệt khi sử dụng các ứng dụng nặng như chơi game hoặc chỉnh sửa video.

Do đó, nếu bạn sử dụng một chiếc iPhone từ dòng 11 trở xuống, nên cân nhắc và chờ thêm một thời gian trước khi cập nhật lên iOS 17.1. Apple có thể sẽ phát hành một bản cập nhật khắc phục các vấn đề này trong tương lai.

Trước đó, một số người dùng báo cáo rằng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max trở nên quá nóng ngay sau vài phút sử dụng, không thể cầm nổi.

Ngay cả khi thực hiện các tác vụ đơn giản như cuộc gọi FaceTime hoặc xem video Reels trên Instagram, nhiệt độ của thiết bị tăng lên một cách đáng kể.

Một số người dùng cũng báo cáo rằng, pin của iPhone 15 Pro hết nhanh hơn so với bình thường khi thực hiện các tác vụ đơn giản.

Chuyên gia Ming Chi Kuo cho rằng các vấn đề này có thể xuất phát từ thiết kế hệ thống nhiệt của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, có thể liên quan đến việc giảm diện tích tản nhiệt để làm sản phẩm nhẹ hơn, cũng như việc sử dụng khung titan.

Apple có thể giải quyết vấn đề này thông qua cập nhật phần mềm, nhưng điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của sản phẩm.

Tác giả: Thiên Trang (th)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP