Kinh tế

Nhiều chuyến bay đi và đến Vinh bị hủy vì thời tiết xấu

Theo chia sẻ từ các hãng bay, do thời tiết tại Vinh không thuận lợi, nhiều chuyến bay đi và đến sân bay này đã bị chậm, hủy chuyến để đảm bảo an toàn bay.

Theo đó, thời tiết tại sân bay Vinh (Nghệ An) sáng 24/12 có mưa phùn, sương mù, không thuận lợi cho việc cất hạ cánh khiến nhiều chuyến bay phải lùi giờ, thậm chí hủy chuyến.

Chậm hủy chuyến do thời tiết xấu khiến nhiều hành khách trên các chuyến bay đến Vinh phải dành cả buổi sáng ở sân bay điểm đi. Tại Tân Sơn Nhất, hành khách cho biết nhiều chuyến bay đã chậm giờ cất cánh từ 7h sáng và vẫn chưa xác định được có thể cất cánh không.

Hành khách chờ đợi tại sân bay Tân Sơn Nhất do các chuyến bay đi Vinh bị chậm, hủy chuyến vì thời tiết xấu. Ảnh: TK

Theo ông Nguyễn Hải Đường (quận 6, TP.HCM), hành khách trên chuyến bay VN1260 từ TP.HCM đi Vinh, chuyến bay của ông đã thông báo điều chỉnh giờ cất cánh 10 lần nhưng vẫn chưa biết thời điểm cất cánh chính xác.

"Tuy nhiên, họ cũng mời hành khách ăn trưa tại chỗ, gồm bún bò, phở ..", ông Đường cho hay.

Theo dữ liệu từ Flightradar24, hàng loạt chuyến bay trong sáng 24/12 tới sân bay Vinh đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong khi nhiều chuyến khác buộc phải hủy do thời tiết không thuận lợi. Theo ghi nhận, cả 3 hãng bay là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều có chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh hoặc chậm, hủy chuyến.

Trao đổi với Zing, các hãng bay xác nhận về tình trạng thời tiết xấu tại sân bay Vinh và cho biết với các chuyến chưa cất cánh hiện tiếp tục lùi giờ để đảm bảo an toàn bay; với các chuyến đã cất cánh sẽ được chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

Theo thông tin từ Cục Hàng không, tổng cộng các hãng bay Việt Nam khai thác hơn 196.618 chuyến bay trong 11 tháng năm 2020. Trong đó, 177.856 chuyến bay cất cánh đúng giờ, đạt tỷ lệ 90,5 %, 18.762 chuyến bị chậm và 2.429 chuyến bị hủy.

Trong hơn 21.000 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, nguyên nhân thời tiết chiếm 2,5% số chuyến bị chậm và 16,5% số chuyến bị hủy.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP