Thế giới

Nhân viên tử vong vì thi uống rượu, công ty Trung Quốc giải thể

Một người đàn ông ở Trung Quốc tử vong sau khi uống cạn 1 lít rượu mạnh để giành giải thưởng 2.700 USD.

Báo South China Morning Post (SCMP) ngày 2-10 đưa tin cuộc thi uống rượu kể trên đã kết thúc trong bi kịch sau khi người đàn ông uống hết 1 lít bạch tửu (baijiu) mạnh của Trung Quốc chỉ trong 10 phút. Nạn nhân sau đó tử vong tại bệnh viện.

Theo trang The Southern Metropolis Daily, người đàn ông chỉ được xác định là họ Zhang, làm việc cho một công ty ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Đông Nam Trung Quốc. Người này tham dự tiệc tối của công ty vào tháng 7 năm nay.

Ông chủ của anh ta, họ Yang, khởi xướng cuộc thi uống rượu trong bữa tối, cam kết thưởng 20.000 nhân dân tệ (khoảng 2.700 USD) cho bất kỳ ai có thể uống rượu nhiều hơn Zhang.

Bạch tửu là loại rượu mạnh nổi tiếng của Trung Quốc. Ảnh: Baijiu Review

Một đồng nghiệp của Zhang kể: "Sau khi Zhang nâng cốc chúc mừng tại bàn của sếp và quay trở lại, sếp của anh ấy đề xuất thưởng 5.000 nhân dân tệ cho bất kỳ ai có thể uống rượu nhiều hơn Zhang. Không có ai phản hồi cho đến khi ông ấy tăng số tiền thưởng lên 10.000 nhân dân tệ. Sau đó, Zhang hỏi về số tiền thưởng nếu anh ấy thắng cuộc thi. Yang cho biết nếu Zhang thắng, anh ấy sẽ được thưởng 20.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, nếu thua, anh ấy sẽ phải trả 10.000 nhân dân tệ để đãi trà chiều cho cả công ty".

Yang sau đó chọn một số nhân viên, bao gồm cả tài xế của mình, để thi uống rượu với Zhang.

Một người tham gia cho biết Zhang đã uống 1 lít bạch tửu trong khoảng 10 phút và bất tỉnh. Bác sĩ nói Zhang bị ngộ độc rượu nặng, ngạt thở và ngừng tim. Dù được tận tình cứu chữa nhưng Zhang không qua khỏi vào ngày 3-8.

Một ngày sau cuộc thi, công ty của Zhang cũng giải thể. Cảnh sát Thâm Quyến đang điều tra vụ việc.

Trên mạng xã hội, nhiều cư dân Trung Quốc bày tỏ sự quan tâm về bi kịch liên quan đến rượu này.

Một người viết: "Ở nhiều nơi trên đất nước chúng ta, một nền văn hóa vẫn còn tồn tại. Đó là trong các bữa tiệc hay bữa tối, nếu không uống hoặc uống quá ít sẽ bị coi là không hiếu khách hoặc mất thể diện. Khi nào truyền thống ép người khác uống rượu có hại này mới thay đổi?”.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP