Thể thao

Nhà vô địch World Cup tuyên bố giải nghệ

Tiền vệ Blaise Matuidi - người từng cùng ĐT Pháp lên ngôi ở World Cup 2018 tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35, sau khi không tìm được bến đỗ mới, khép lại 18 năm chơi bóng

Matuidi thông báo điều này bằng một bài viết trên trang Instagram cá nhân như sau: "Bóng đá, tôi yêu bạn rất nhiều. Bóng đá, bạn đã cho tôi rất nhiều, nhưng đã đến lúc phải nói lời dừng lại.

Tôi đã hoàn thành ước mơ của mình khi còn nhỏ, ước mơ của tôi với tư cách là một người đàn ông. Hôm nay tôi khép lại chương này của sự nghiệp với một sự nghẹn ngào nhưng với niềm tự hào. Xin cảm ơn tất cả".

Thời kỳ đỉnh cao của Blaise Matuidi đã gắn liền với CLB PSG. Cùng với CLB nước Pháp, nhà vô địch World Cup 2018 đã ra sân 203 trận và có 23 bàn thắng cho đội bóng thủ đô Paris.

Sau đó anh rời PSG để tới Juventus thi đấu trước khi thi đấu ở bến đỗ cuối cùng là Inter Miami. Đầu năm 2022, Matuidi đã rời Inter Miami và nghỉ thi đấu từ đó tới nay.

Lúc còn thi đấu, Matuidi đã giành rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 7 chức vô địch quốc gia với Paris Saint-Germain và Juventus. Mùa hè năm 2018, tiền vệ sinh năm 1987 cũng góp mặt trong hành trình lên ngôi vô địch World Cup của đội tuyển Pháp.

Tác giả: Duy Phong

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP