Trong tỉnh

Nhà phân loại hải sản cảng cá Cửa Hội xây dựng khang trang rồi bỏ hoang thành bãi đậu xe

Được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại nhưng suốt 3 năm nay, nhà phân loại hải sản tại cảng cá Cửa Hội (Nghệ An) đang bị bỏ hoang, gây lãng phí.

Dự án nâng cấp, mở rộng cảng cá Cửa Hội được Bộ NN&PTNT phê duyệt tại Quyết định 3645/QĐ-BNN-TCTS ngày 9/9/2015 với tổng mức đầu tư lên đến gần 108 tỷ đồng. Trong đó, nhà phân loại hải sản là hạ tầng kiến trúc quan trọng trong hệ thống dịch vụ bến cảng.

Nhà phân loại hải sản của cảng cá Cửa Hội nằm trong gói thầu số 9 dự án nâng cấp, mở rộng cảng cá Cửa Hội, do Sở NN&PTNT Nghệ An làm chủ đầu tư.

Dự án hướng đến phục vụ lượng hàng thủy sản qua cảng thiết kế từ 15.000 tấn/năm trở lên. Đáp ứng khả năng đón tiếp cho tàu cá có công suất đến dưới 800 CV và 120 lượt chiếc/ngày trở lên.

Tháng 7/2019, công trình đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên từ đó đến nay, công trình này bỏ hoang, không có lấy một bóng người vào buôn bán, phân loại cá.

Sau khi hoàn thành, nhà phân loại hải sản trở thành nơi đậu xe và...

...tập kết ngư cụ.

Suốt 3 năm qua, nhà phân loại hải sản tại cảng cá Cửa Hội bị bỏ hoang

Trong khi nhà phân loại hải sản bỏ hoang thì hải sản từ tàu thuyền của ngư dân sau khi cập cảng lại được vận chuyển sang khu vực bến cá tư nhân nằm cách đó khoảng 100m.

Khu vực bến cá này thường hoạt động vào khoảng từ 3 - 8h sáng. Sau khi đã phân loại hải sản, tiểu thương chuyển đi nơi khác bán.

Để thuận tiện cho việc tích, trữ cá, nhiều hộ đã tận dụng những chiếc thùng xe đông lạnh cũ làm nơi chứa hàng.

Ông Phan Tiến Chương - Giám đốc Ban quản lý cảng cá Nghệ An cho biết: “Bến cá Cửa Hội có khoảng 100 hộ kinh doanh buôn bán. Việc người dân không chịu vào Nhà phân loại hải sản để hoạt động một phần do phong tục tập quán. Phía Ban quản lý cảng cá đã nhiều lần vận động người dân vào hoạt động nhưng không được. Sắp tới, Ban quản lý cảng cá sẽ đề xuất với Sở ban ngành cho phép chuyển mục đích sử dụng để phù hợp với công năng và tình hình thực tế, tránh gây lãng phí”.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP