Cuộc sống

Nguyên nhân kinh điển khiến nhiều người vợ giỏi giang, xinh đẹp đánh mất chồng

Lòng dạ đàn ông chỉ là “giấy” mà thôi, không phải là vàng, là bạc nên đừng có thử, có thách đàn ông nhé!

Vợ tôi ngày càng bận (hình minh họa)

Gia đình tôi rất ngại thuê người giúp việc. Tôi nói “gia đình” có nghĩa bao gồm cả mẹ tôi, vợ tôi và tôi trong đó.

Nhưng việc cần osin là điều không thể tránh khỏi trong thời gian con nhỏ, công việc của cả vợ và tôi đều rất bận, mẹ tôi thì đã yếu, khó giúp hết mọi việc. Vậy nên vợ tôi vẫn quyết định phải có ngườ giúp việc nhưng dưới bàn tay lựa chọn của cô ấy. Cô ấy rất kỳ công cho vấn đề này.

Không tin tưởng ở trung tâm giới thiệu việc làm, cô ấy về tận quê mình, tìm hiểu nguồn gốc và sau đó quyết định thuê một cháu 17 tuổi, gầy gò, quê “một cục” lên giúp việc cho gia đình.

Cháu osin này được cái ngoan ngoãn, chăm làm, rất vâng lời mọi người chỉ bảo, nhanh tiếp thu và vì vậy, công việc của cả nhà xem như nhẹ gánh rất nhiều kể từ đó.

… Kể từ khi có osin, vợ tôi dành thời gian nhiều hơn cho công việc xã hội ở bên ngoài.

Vợ phấn đấu vì danh vọng cũng tốt, làm chồng - tôi cũng có chút tự hào nhưng kiểu dành hoàn toàn thời gian như vợ tôi thì hiếm thấy. Cô ấy quá hiến dâng cho công việc còn việc nhà thì bỏ bê.

Đã đành có người giúp nhưng cô ấy cứ phó mặc, osin làm ngon thì chồng con được ăn ngon, làm dở thì chịu. Cô ấy có mấy khi ăn cơm ở nhà mà biết điều đó?

Thường các bà vợ để osin giúp mình việc lau chùi, giặt giũ, bế con, cơm nước còn việc đi chợ mua sắm thực phẩm này nọ thì do vợ lo. Thế nhưng vợ tôi vì quá bận nên điều này cũng ủy thác cho osin. Osin thì người nhà quê, làm sao giỏi, tinh tế trong sự lựa chọn thực phẩm vừa an toàn, vừa ngon cho gia đình.

Tôi có góp ý thì vợ gắt lên: “Em bao nhiêu việc, vất vả cũng là cho gia đình này, cho tương lai của con cái, anh đừng kỹ tính như thế”. Và cô ấy mua một số sách dạy nấu ăn về cho osin nghiên cứu, áp dụng.

Rồi vì bận quá nên vợ chẳng có thời gian ra ngoài cùng bố con tôi. Nhiều buổi chiều tối, hai bố con cùng osin mang những vật dụng cần thiết ra ngoài dạo bộ và cho con chơi. Cứ như vậy, tôi thấy vợ cứ xa dần, khoảng cách với mình và osin lại như gần gũi, thân thuộc.

Osin cách đây 2 năm là một cháu bé xấu xí, đen nhẻm, giờ đã là một cô gái, duyên dáng như thiếu nữ Hà thành. Rồi dần dà, lời ăn tiếng nói của “cháu” trở nên dễ nghe.

Từ lức nào không hay tôi thay đổi cách nhìn với osin, thấy “cháu” rất dễ thương, chăm chỉ và rất mực trung thành. Tôi cảm nhận rõ sức sống tràn trề trong cơ thể của “cháu”. Và rồi điều gì đến đã đến. Tôi và “cháu” rất quấn quýt nhau.

Từ một cô gái từ nông thôn được ông chủ yêu quý nên “cháu” đương nhiên là thấy vui và phấn khởi. “Cháu” cũng vừa chập chững bước vào lứa tuổi dậy thì, cơ thể có những đòi hỏi sinh lý nhất định.

Tôi là người đàn ông lâu nay bị vợ “bỏ quên” nên chúng tôi rất say đắm và tôi quên hẳn địa vị của mình. Ngày ngày tôi thấy như có thêm năng lượng cho cuộc sống, tràn ngập phấn khích.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, nhiều lúc thấy vợ về khuya, mặt mũi bơ phờ vì mệt, tôi thương vợ nhiều lắm và cũng có chút ăn năn. Nhưng bên cạnh đó, cách cô ấy đối xử với tôi và con cái như vậy, làm sao tôi chịu mãi được.

Vợ tự tôn cho rằng mình sang trọng, mình hơn người nên khi có người phụ nữ khác quanh chồng xấu xí hơn mình về mọi mặt thì nghĩ rằng “việc gì phải để tâm vào đó cho mệt”. Trông xấu xí như vậy thì có mà “cho” chồng cũng chẳng thèm bởi chồng vốn rất ưa hình thức mà”. Đây là sai lầm dại của phụ nữ.

Đừng bao giờ chủ quan “khinh địch”!

Vợ mình dù xinh mấy, đẹp mấy nhưng lâu dần thành nhàm. Người ngoài xấu xí thật đấy nhưng Lạ - mà “lạ thì bằng tạ quen” nên đàn ông đâu có chê.

Tuy nhiên, nói như vậy không phải có ý khuyến khích chuyện phiêu lưu tình cảm của đàn ông, mà nói lên điều đó để phần nào chị em hiểu đàn ông hơn, từ đó có cái nhìn thông cảm hơn. Khi đã hiểu như vậy thì tránh không để xảy ra tình trạng “treo mỡ trước miệng mèo”.

Lòng dạ đàn ông chỉ là “giấy” mà thôi, không phải là vàng, là bạc nên đừng có thử, có thách đàn ông nhé!

Với hầu hết đàn ông, dục vọng, lòng tham, thú tính rất mạnh. Phụ nữ chẳng chịu thấu hiểu điều đó hoặc thấu hiểu nhưng rồi lại quên. Bản chất đàn ông luôn cố hữu thích của lạ, của mới dù của đó chẳng là gì cả.

Một sai lầm khác nữa của phụ nữ trong việc giữ gìn gia đình, đó là cứ chăm chăm lo kiếm tiền để thể hiện việc ta giỏi giang với xã hội, rồi lên mặt với chồng mà quên đi rằng chồng chẳng đánh giá cao điều đó đâu. Người vợ phải hiểu rằng: Có những thứ còn quan trọng hơn tiền bạc, đó là tình cảm gia đình, sự gắn bó, chia sẻ giữa vợ chồng với nhau. Trong trường hợp này chỉ đơn giản là cùng chăm lo những bữa cơm gia đình, cùng nhau ngồi xem một cuốn phim, đưa con đi dạo phố, quan tâm đến trăn trở của chồng...

Tôi kể ra đây với mong muốn mọi người cùng tham khảo và rút ra bài học từ thực tiễn cuộc sống, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Tác giả: Vũ Tùng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP