Xã hội

Người thân chiến sỹ hy sinh bác bỏ thông tin kêu gọi ủng hộ

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kêu gọi ủng hộ gia đình ba cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh, tuy nhiên người thân trong gia đình các anh đã bác bỏ thông tin này và cảnh báo nhân dân cảnh giác bị lợi dụng lòng tốt.

Chị Yến viết thông báo lên trang cá nhân.

Liên quan đến vụ việc ba cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) hy sinh trong lúc chữa cháy quán karaoke 231 Quan Hoa, xảy ra vào ngày 1/8, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin chia sẻ về việc kêu gọi ủng hộ giúp đỡ gia đình các cán bộ, chiến sĩ bằng việc chuyển vào các tài khoản cá nhân.

Ngày 3/8, chị Tống Hoàng Yến - chị ruột chiến sĩ Nguyễn Đình Phúc đã phủ nhận thông tin nêu trên và cho biết trên facebook cá nhân: “Thay mặt gia đình em xin nói lời cảm ơn với những người đã chia buồn và gửi nén hương tới mẹ em. Ngoài ra, gia đình em không có bất cứ một số tài khoản nào khác để nhận ủng hộ cả. Để tránh trường hợp nén hương không được đến đúng nơi, lời chia sẻ không được đến đúng chỗ. Đây là lịch trình lễ truy điệu của em Phúc và cả 3 chiến sĩ sẽ được làm lễ truy điệu cùng 1 lúc. Mọi người ở gần có thể qua thắp cho 3 chiến sĩ nén hương để tưởng nhớ ạ. Mong mọi người chia sẻ hộ em thông tin này để tránh trường hợp lợi dụng lòng tốt của mọi người”.

Chị Yến cũng gửi kèm bức ảnh chụp thông tin về lễ viếng hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc diễn ra vào lúc 13h ngày 5/8 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 16h30 cùng ngày…

Cũng liên quan đến vụ việc, chính quyền địa phương nơi gia đình chiến sĩ Đỗ Đức Việt sinh sống cũng đã nắm được thông tin và giao cơ quan công an vào cuộc xác minh.

Theo một lãnh đạo UBND phường Láng Thượng, Đống Đa (nơi cư trú gia đình thượng tá Đặng Anh Quân - Đội Trưởng Đội PCCC) cho hay, đơn vị cũng đã nắm được thông tin trên và người trong gia đình thượng tá Quân cho biết không cung cấp số tài khoản cho ai để kêu gọi ủng hộ.

Trước đó, chiều 1/8, xảy ra vụ cháy quán karaoke số 231 Quan Hoa, Cầu Giấy. 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị lân cận được điều đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

Tổ trinh sát đám cháy gồm 3 đồng chí Đặng Anh Quân, Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc đã triển khai trinh sát, tổ chức chữa cháy, hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn.

Quá trình trinh sát, chỉ huy chữa cháy đồng thời triển khai mũi tấn công theo cầu thang bộ bên trong nhà để chữa cháy và phun nước làm mát cho cán bộ, chiến sĩ. Tổ trinh sát tiếp tục quay lên các tầng trên bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm những nạn nhân khác còn bị mắc kẹt.

Khi 3 cán bộ chiến sĩ lên tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà sập xuống cầu thang bộ khiến 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP