Xã hội

Người phụ nữ nhảy từ tầng 9 chung cư mini đã qua cơn nguy kịch

Nữ bệnh nhân 41 tuổi nhảy từ tầng 9 chung cư mini xuống đất trong vụ cháy ở phố Khương Hạ hôm 12/9 đã qua cơn nguy kịch.

PGS.TS.BS Vũ Hoàng Phương, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, nữ bệnh nhân nhảy từ tầng 9 nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương ngực, gãy cột sống, vỡ lồng ngực, vỡ xương chậu và nhiều vết thương khác.

Bệnh viện huy động 6 chuyên khoa để hội chẩn và bố trí mổ cấp cứu xử lý các chấn thương cho nữ bệnh nhân này ngay trong sáng qua (13/9).

"Sáng nay, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được theo dõi. Người nhà bệnh nhân đã đến thăm, chăm sóc. Bệnh viện cũng tạo điều kiện nhất có thể để người thân thăm hỏi, động viên người bệnh", bác sĩ Phương nói.

Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phẫu thuật cấp cứu nạn nhân vụ cháy. (Ảnh: BVCC)

Ngoài nữ bệnh nhân trên, rạng sáng 13/9, Bệnh viện Đại học Y tiếp nhận 6 bệnh nhân khác từ vụ cháy, trong đó 1 người tử vong ngoại viện, 5 người khác được đưa vào khoa cấp cứu với mức độ chấn thương khác nhau.

Ngay khi nghe tin vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân (Hà Nội), Bệnh viện Đại học Y đã kích hoạt báo động đỏ, huy động các đơn vị trong bệnh viện để cấp cứu, hỗ trợ người bệnh khẩn trương, kịp thời.

Tính đến nay, trong số các nạn nhân nhập viện, 4 người sức khoẻ ổn định đã cho ra viện. Bệnh viện đang điều trị cho hai bệnh nhân nữ, một người 28 tuổi nhẹ hơn đang nằm theo dõi tại khoa cấp cứu và nữ bệnh nhân 41 tuổi nói trên.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 12/9 chung cư mini gồm 9 tầng, 1 tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu nằm trong ngõ 29/70 Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) xảy ra cháy lớn.

Thông tin từ Công an Hà Nội cuối giờ chiều 13/9, cơ quan chức năng xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương. Người chủ chung cư mini này đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

Tác giả: NGUYỄN NGOAN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP