Nhân ái

Người mẹ mất hai con cần 1 tỷ đồng để cứu đứa thứ tư

Vừa lọt lòng mẹ, Bảo Minh phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, tính mạng con liên tục bị đe doạ khi bố mẹ nghèo không còn tiền để lo thuốc thang.

8 năm lấy chồng, thời gian đưa con đi viện của chị Nguyễn Thị Anh (SN 1997, thôn Tiền Liệt, xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương) nhiều hơn ở nhà. Ôm đứa con thứ 4 bị bệnh nặng trên tay, chị thở dài: “Ông trời thử thách vợ chồng tôi quá nhiều”.

Năm 2015, chị Anh kết hôn với anh Bùi Văn Nam (SN 1985). Không lâu sau đó anh chị đón đứa con đầu lòng Bùi Trường Giang. Tuy nhiên, một tháng sau khi chào đời, bé thở khò khè được bố mẹ đưa đi khám, bác sĩ chẩn đoán trẻ viêm phổi hoại tử, suy hô hấp nặng.

Đến lúc 1 tuổi, bệnh của con biến chứng nghiêm trọng, gan, lá lách ngày càng to. Dù cố gắng hết sức nhưng con bị sốc nghiễm trùng và không qua khỏi.

Bé Bảo Minh được phát hiện bệnh khi mới chỉ vài ngày tuổi.

Một năm sau biến cố, chị Anh sinh em bé thứ 2 là bé Bùi Văn Lâm. Thật không may, chỉ sau vài ngày lọt lòng, Lâm xuất hiện dấu hiệu bệnh tương tự như anh trai. Con cũng mất sau một năm đến với với bố mẹ.

Bỏ lại sau lưng những mất mát chẳng thể đong đếm, năm 2020, chị Anh quyết định sinh thêm con. Bé gái tên Bùi Bảo Ngọc may mắn chào đời khoẻ mạnh. Con chính là động lực để bố mẹ vơi bớt phần nào những khó khăn, trắc trở từng trải qua.

Sinh được đứa con khoẻ mạnh, vợ chồng anh chị bàn nhau lên thành phố thuê nhà, đi làm công nhân vừa để có tiền trả nợ chi phí chữa bệnh cho hai đứa con đầu xấu số. Chị Anh làm trong nhà máy may, còn anh Nam làm cho công ty sản xuất bao bì.

Tháng 10/2023, anh chị sinh con thứ 4 là bé Bùi Bảo Minh. Lúc được một tuần tuổi, Minh sốt cao kèm khó thở, linh cảm không lành, chị ôm con lên Bệnh viện Nhi Trung ương làm xét nghiệm. Bác sĩ chẩn đoán Minh mắc chứng suy giảm miễn dịch, giảm chức năng bạch cầu hạt bẩm sinh. Đây được xem như một trong những căn bệnh hiếm và ác tính ở trẻ em, khiến cơ thể không có sức đề kháng, dễ bị viêm nhiễm nặng.

“Nghe bác sĩ đọc kết luận bệnh của con, tôi ngất luôn tại chỗ, không thể ngờ số phận của các con tôi lại oái oăm như vậy, hai bé trước mất rất có thể cũng do bệnh lý này”, chị Anh nói.

Hai tháng nay, chị Anh và con trai ở luôn trên bệnh viện. Sức khoẻ của con liên tục chuyển biến xấu. Muốn giữ được tính mạng, phương án duy nhất là ghép tuỷ. May mắn chị gái con có tuỷ phù hợp 8/8 (100%).

Hy vọng mới nhen nhóm nhưng cũng nhanh chóng bị dập tắt khi bác sĩ thông báo tổng chi cho ca ghép tuỷ lên đến hơn 1 tỷ đồng. Số tiền quá lớn với cặp vợ chồng công nhân, lương ba cọc ba đồng, chưa kể số nợ vay để chữa bệnh cho 2 con trước đó còn chưa trả hết.

Hiện tính mạng con như "chỉ mành treo chuông".

Để có tiền cho con đi chữa bệnh, vợ chồng chị ngược xuôi vay mượn họ hàng và làng xóm, những chỗ vay được chị đều đã mở lời. Anh Nam cũng bàn với vợ rao bán mảnh đất của gia đình nhưng nếu bán, bố mẹ già của anh sẽ chẳng còn chỗ ở.

Đứng trước khó khăn bủa vây, tính mạng con trai lại như “chỉ mành treo chuông”, cặp vợ chồng nghèo khẩn cầu sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm, cho con có thêm cơ hội được sống.

Ông Bùi Văn Thưởng, Chủ tịch UBND xã Tân Phong xác nhận, ở địa phương, hoàn cảnh của gia đình anh Nam thuộc vào diện rất khó khăn. Hai vợ chồng trẻ không có công ăn việc làm ổn định. Nhiều năm nay các con bệnh tật nên thường xuyên phải đưa đi viện chạy chữa nhưng 2 bé trước đều không qua khỏi.

“Hiện bé út mới đẻ ra đã mắc trọng bệnh, gia cảnh của họ đã khó khăn nay càng thêm khánh kiệt. Chúng tôi tất mong hoàn cảnh của họ nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng”, ông Thưởng thông tin.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho bé Bùi Bảo Minh xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24001 hoặc quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: NHƯ LOAN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP