Nhân ái

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Vừa thấy người lạ, bé Nguyễn Văn Chí Trung (34 tháng tuổi, quê quán ấp Tân Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang - ảnh) đã khóc thét và rúc đầu vào ngực mẹ.

Mới 28 tháng tuổi, bé đã phải nhiều lần vào ra bệnh viện, và khi có người lạ ở gần thì bé cứ ngỡ là chuẩn bị phải “vô thuốc”. Anh Nguyễn Văn Chí Thiện, 24 tuổi, ba của Trung, kể: “Khoảng đầu tháng 6 năm nay, khi hơn 2 tuổi, bỗng nhiên bé Trung bị đau bụng rất nhiều. Vợ chồng tôi đưa bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM. Tại đây, các bác sĩ phát hiện bé có khối u ác tính ở bụng và chuyển về Bệnh viện Ung ướu TPHCM cơ sở 2 để điều trị”. Tính đến nay, bé Trung đã vô 6 toa thuốc.

Anh Chí Thiện cho biết: Tính đến nay, chi phí điều trị cho bé Trung đã hơn 100 triệu đồng. Ban đầu, vợ chồng anh mượn của người thân. Sau này, anh phải đi vay hơn 50 triệu đồng, cứ 1 triệu đồng thì mỗi tháng trả lãi 40.000 đồng. Tháng nào vợ chồng anh cũng lên thành phố khoảng chục ngày để “vô thuốc” cho con.

Trong thời gian điều trị, anh Thiện đi xin cơm từ thiện cho hai vợ chồng, và chỉ mua cơm ngoài cho con. Về quê nhà, anh làm đủ thứ việc để kiếm thêm thu nhập nhưng cũng không được bao nhiêu. "Lẽ ra, theo giấy hẹn thì đầu năm 2024, con tôi lên thành phố để bác sĩ theo dõi bệnh. Nhưng về nhà chưa được tuần lễ thì bé Trung lại đau bụng. Vợ chồng tôi đưa con lên bệnh viện ngay và được yêu cầu nhập viện. Bác sĩ điều trị cho biết khối u bị kháng thuốc và sưng to, đợt hóa trị tới sẽ có chi phí cao hơn, khoảng hơn 30 triệu đồng", anh Thiện lo âu.

Mọi giúp đỡ, hỗ trợ xin gửi về báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 3100231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 23-77.

Tác giả: ĐOÀN HIỆP

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP