Xã hội

Người dân sung sướng trước cơn mưa giải nhiệt sau 1 tuần nắng nóng

Mặc dù phải đội mưa đi làm nhưng người dân Nghệ An vẫn thích thú trước trận mưa như trút vào sáng sớm.

Sáng 5/6, sau gần 1 tuần chống chọi với nắng nóng, một trận mưa đã trút xuống, khiến cho người dân Nghệ An vô cùng bất ngờ và sung sướng. Trận mưa khá lớn trên diện rộng vào ngày đầu tiên của tuần.
m1
Dù cơn mưa khiến việc đi lại bất tiện, nhiều người không kịp mặc áo mưa nhưng ai cũng vui bởi đây là cơn mưa “vàng”, giúp thời tiết mát dịu sau những ngày nắng nóng gay gắt.
m2
Nhiều người dân không ngờ xuất hiện trận mưa lớn vào sáng sớm nên không kịp chuẩn bị áo mưa.
m3
Khắp đường phố áo mưa đã thay thế cho áo chống nắng.
m4
Một tuần qua, gió Lào thổi suốt đêm ngày đã biến nhiều vùng tỉnh Nghệ An thành “chảo lửa”. Nhiệt độ ban ngày luôn dao động từ 38 đến 40 độ C, có nơi lên tới gần 41 độ C. Nắng nóng khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, đường phố vắng vẻ.
m5
Chính vì vậy, sau bao ngày chờ đợi mỏi mòn, cơn mưa giảm nhiệt đã khiến người dân vô cùng sung sướng. “Chờ mãi trời mới mưa, chứ như mấy hôm trước chắc những người già như chúng tôi chịu không nổi nữa. Nắng khiến chúng tôi mệt mỏi, chẳng muốn ăn uống gì, may mà hôm nay mát trời rồi”, ông Nguyễn Cao Vân, người dân phường Hưng Dũng, TP.Vinh cho biết.
m6
Nắng nóng gay gắt làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, lao động của người dân. Vì vậy, trận mưa đã điều hòa không khí, giúp người dân trở về cuộc sống hàng ngày.
m7
Theo dự báo của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, qua theo dõi trên ảnh mây Vệ tinh và ảnh mây Rada thời tiết TP.Vinh cho thấy, mây đối lưu đang phát triển ở phía Tây tỉnh Nghệ An, di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 10 – 15 km/giờ. Cảnh báo trên địa bàn các huyện miền núi phía Tây Nghệ An, gồm các huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu sẽ xảy ra mưa rào và dông. Đề phòng, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét và gió giật mạnh.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

  Từ khóa: đi làm ,mặc dù ,thích thú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP