Đẹp

Người đàn ông nặng 145kg ăn bắp cải và đậu phụ suốt 1 năm, bác sĩ khám gan mà ngỡ ngàng, nhìn thân hình cũng không tin nổi

Một người đàn ông nặng tới 145kg và bị gan nhiễm mỡ nhưng sau 1 năm ăn bắp cải và đậu phụ, đã thành công giảm 30kg.

Nghiên cứu ung thư gan của Viện Y tế Quốc gia Đài Loan cho thấy khoảng 10% bệnh nhân ung thư gan có liên quan mật thiết đến gan nhiễm mỡ và chất béo trung tính, và béo phì là nguyên nhân quan trọng dẫn đến gan nhiễm mỡ.

Tại bệnh viện đa khoa thành phố Saku Kokuho Asama, Nhật Bản, 80% bệnh nhân giảm được trung bình 5kg trong 3 tháng, nhờ đó gan nhiễm mỡ được cải thiện thành công. Bí quyết của họ là ăn bắp cải và đậu phụ.

Một bệnh nhân 33 tuổi nặng 145kg đã giảm được 30kg trong một năm

Bệnh viện đa khoa thành phố Saku Kokuho Asama chia sẻ về trường hợp của một bệnh nhân tạm gọi là anh K. Trước đây, anh K không chỉ có giờ giấc ăn uống không ổn định mà còn thường xuyên ăn 2 bát mì gói vào bữa tối và thêm cơm cho no bụng. Kết quả là cân nặng của anh lên tới 145kg và anh cũng bị gan nhiễm mỡ.

Vào thời điểm tới viện, anh cao 1m75, nặng 127,9kg và tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao tới 34,9%. Do đó, bác sĩ Tetsuo Ogata khuyên anh nên chú ý tới lượng đường nạp vào cơ thể và gợi ý cho anh sử dụng bắp cải và đậu phụ thường xuyên hơn, cũng như tránh việc ăn ngoài quá nhiều.

Người đàn ông nặng 145kg bị gan nhiễm mỡ được bác sĩ khuyên nên ăn bắp cải, đậu phụ. (Ảnh minh họa)

Khi về nhà, anh K đã áp dụng theo lời khuyên của bác sĩ, anh không dùng cơm làm lượng thực chính mà dùng khoai sọ và các loại rau củ có hàm lượng đường thấp. Thực đợn một ngày của anh K như sau:

Bữa sáng: Chỉ cần ăn bắp cải bào trộn với một miếng đậu phụ và rưới thêm ít nước tương, không cần chế biến gì đặc biệt.

Bữa trưa và bữa tối: Ăn bento đã chuẩn bị sẵn kèm thêm salad bắp cải và xà lách, đậu phụ. Nếu không muốn ăn cơm thì chỉ cần thay cơm trắng bằng đậu phụ. Thực phẩm chủ yếu của bento bao gồm cá hồi nướng, thịt lợn băm nhỏ với tiêu xanh, món canh,... Thực đơn được thay đổi mỗi ngày để có thể tiếp tục giảm cân mà không chán ăn.

Ngay sau khi anh K hình thành thói quen kết hợp bắp cải, đậu phụ vào các bữa ăn, đồng thời chú ý kiểm soát lượng đường, anh đã giảm được 5,4kg trong một tháng, sau 6 tháng giảm 17,4kg và sau 1 năm, đã giảm thành công tổng cộng 30kg, gan nhiễm mỡ cũng gần như biến mất.

Sau 1 năm ăn bắp cải, đậu phụ trong 3 bữa, người đàn ông giàm được 30kg. (Ảnh minh họa)

Bắp cải và đậu phụ giúp kiểm soát lượng đường và giảm cân, cải thiện gan nhiễm mỡ

Chìa khóa để cải thiện gan nhiễm mỡ là kiểm soát khẩu phần ăn, đường và giảm cân. Theo dữ liệu giáo dục sức khỏe của Bệnh viện Thống nhất Thành phố Đài Bắc, Đài Loan, bên cạnh tập thể dục, giảm cân hiện là phương pháp điều trị hiệu quả đối với gan nhiễm mỡ.

Chuyên gia dinh dưỡng Chen Yiting chỉ ra rằng bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ nên kiểm soát lượng đường để tránh lượng đường quá nhiều bị chuyển hóa thành chất béo trung tính và tích trữ trong cơ thể.

Bắp cải, đậu phụ giúp no lâu lại ít calo nên giúp giảm cân, giảm gan nhiễm mỡ. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Ogata Tetsu phân tích thêm rằng sở dĩ bắp cải và đậu phụ có thể giúp giảm cân và cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ là do:

- Bắp cải giàu chất xơ và vitamin U có thể làm khỏe dạ dày, có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trong gan. Dù là bắp cải sống cắt nhỏ hay nấu chín đều có lợi khi ăn, nhất là khi nấu chín thì bắp cải sẽ nhỏ lại nên có xu hướng ăn nhiều hơn, dễ có cảm giác no, là món ăn giúp giảm khẩu phần ăn rất tốt.

- Đậu phụ là sản phẩm chế biến từ đậu nành, giàu đạm thực vật, đường gần như bằng 0. Thích hợp ăn nguội, thêm vào món súp miso, hoặc làm nguyên liệu nấu lẩu.

Chuyên gia dinh dưỡng Chen Yiting gợi ý thêm rằng khi kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể, có thể sử dụng ngũ cốc nguyên hạt (chẳng hạn như gạo lứt) thay cho gạo trắng, mì trắng và bánh mì nướng. Ngoài ra, cũng phải chú ý giảm bớt thực phẩm giàu chất béo và sản phẩm thịt chế biến sẵn, thay thế thịt mỡ bằng thịt nạc, tránh nghiện rượu, tập thể dục thường xuyên thì mới có thể đẩy lùi gan nhiễm mỡ thành công.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP