Nhân ái

Người đàn ông bị máy cắt nghiền nát 2 chân, vét sạch cửa nhà lo tiền điều trị

Bị máy cắt sắt nghiền nát 2 chân, đứt toàn bộ gân trong lúc làm việc, đôi lúc anh Dương Hữu Kiên không muốn sống để khỏi là gánh nặng của mọi người.

Hơn tháng nay, anh Dương Hữu Hùng (37 tuổi, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chưa ngày nào được yên giấc. Hàng ngày, anh Hùng vừa làm phụ hồ vừa đảm nhận chăm sóc em trai - Dương Hữu Kiên (35 tuổi) đang nằm liệt giường do tai nạn lao động hồi cuối tháng 8.

Anh Kiên là con thứ 3 trong gia đình 4 anh em. Bố mất từ nhỏ nên các anh em đều do một tay mẹ chăm bẵm. Đầu năm 2023, mẹ anh qua đời do bạo bệnh. Bố mẹ không còn, 4 anh em đều phải bươn chải làm thuê cuốc mướn khắp nơi để mưu sinh. Gia đình vốn nghèo đói lại càng bần cùng hơn.

Anh Kiên chăm chỉ làm việc với hy vọng cuộc sống bớt khó khăn hơn. Đã 34 tuổi anh vẫn không có cô gái nào để ý đến. Vậy mà số phận hẩm hiu vẫn đeo bám họ.

Hôm đó là sáng 20/8, anh Kiên nhịn đói để đi làm công trình, vừa làm việc thì có người gọi thông báo xảy ra sự cố. Khi đang cắt cây chống cốp pha, chiếc máy cắt bất ngờ văng khỏi tay. Theo quán tính, lưỡi máy cắt găm vào chân trái Kiên khiến chân trái bị nghiền gãy, chân phải thì đứt hết gân.

Anh Kiên nằm một chỗ sau khi đôi chân bị máy cắt tàn phá. Bác sĩ nói cần rất nhiều tiền để có thể đi lại bình thường. (Ảnh: Trọng Tùng)

Thoát được tử thần nhưng sau lần đó, đôi chân của anh không thể hoạt động, bác sĩ nói sẽ phải cần rất nhiều tiền để chữa lành.

Từ chàng trai có sức khỏe cường tráng giờ anh chỉ nằm liệt một chỗ, lúc tỉnh lúc mê. Từ thìa cơm, giấc ngủ, đi vệ sinh, thay quần áo… đều do anh Hùng chăm sóc.

Để cứu em, anh Hùng phải bán đi mọi thứ trong nhà, chạy vay khắp nơi nữa mới được gần 100 triệu đồng chữa bệnh, thế nhưng tất cả cũng chỉ như muối bỏ bể. Số tiền chạy chữa quá lớn, nên đồng lương ít ỏi vài trăm nghìn đồng/ngày của anh Hùng không thấm vào đâu, bất lực nhìn em đau đớn, yếu đi từng ngày.

“Đáng lẽ ra giờ này em phải đi làm để báo đáp lại công nuôi dưỡng của anh trai nhưng giờ lại nằm một chỗ. Tiền thuốc men, điều trị cho em chỉ biết trông chờ vào ngày công đi làm ít ỏi của anh Hùng. Nghèo đói, bất lực đôi lúc em chỉ muốn chết để khỏi làm gánh nặng cho mọi người”, Kiên ứa nước mắt nói.

Nhiều lần anh Kiên nghĩ mình chết đi để khỏi làm gánh nặng cho mọi người. (Ảnh: Trọng Tùng)

Ông Lê Quang Nghĩa – Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Mỹ cho biết, gia đình anh Kiên có hoàn cảnh rất khó khăn, mồ côi bố từ nhỏ, mẹ bị ung thư mất cách đây không lâu. Ngôi nhà cấp bốn của gia đình Kiên hơn 40 năm lụp xụp nay lại càng u ám hơn.

Kiên hiền lành, trước khi gặp nạn anh từng tham gia dân quân tự vệ và rất sôi nổi trong các hoạt động của xã. “Từ khi bị tai nạn đến nay, anh Kiên ở một mình, rất đáng thương. Mong các mạnh thường quân có thể giúp đỡ để anh có thể vượt qua cơn hoạn nạn”, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Mỹ nói.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho cháu xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 23003 hoặc quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: Trọng Tùng

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP