Đẹp

Người đàn ông 58 tuổi tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng như thanh niên

Nam thần U60 người Singapore đã chia sẻ về chế độ ăn uống hàng ngày và bày tỏ niềm tin rằng những gì chúng ta ăn có ảnh hưởng đáng kể đến cảm giác và vẻ ngoài của chúng ta.

Chuando Tan tin rằng chế độ ăn uống quyết định 70% sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta, còn hoạt động thể chất đóng góp phần còn lại. (Nguồn: Instagram chuando_chuandoandfrey)

Với cơ bụng săn chắc và gương mặt trẻ trung, nhiếp ảnh gia người Singapore Chuando Tan trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 58 của mình.

Là con trai út của họa sỹ Tan Tee Chie, hành trình bước vào thế giới nhiếp ảnh của ông bắt đầu từ nghề người mẫu vào những năm 1980.

Theo SCMP, Chuando Tan từng có giai đoạn ngắn ngủi làm ca sỹ trong những năm 90, trước khi chuyển sang lĩnh vực nhiếp ảnh.

Khoảng một thập kỷ trước, Tan đã mở tài khoản Instagram cho studio do ông thành lập, đồng thời đăng một loạt ảnh chân dung cùng những dòng chú thích rất lôi cuốn.

Vẻ ngoài bất chấp tuổi tác của ông nhanh chóng thu hút được sự chú ý trên mạng. Hiện nay, tài khoản Instagram này có hơn 1,5 triệu người theo dõi.

(Nguồn: Instagram chuando_chuandoandfrey)

Có rất nhiều suy đoán về vẻ ngoài trẻ trung của ông ấy. Một số người cho rằng vẻ ngoài trẻ trung đó là do gene di truyền, trong khi những người khác ca ngợi chất lượng không khí của Singapore, cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe vượt trội và khả năng tiếp cận các sản phẩm cao cấp.

Ông Tan đã chia sẻ về chế độ ăn uống hàng ngày và bày tỏ niềm tin rằng những gì chúng ta ăn có ảnh hưởng đáng kể đến cảm giác và vẻ ngoài của chúng ta.

Ông tin rằng chế độ ăn uống quyết định 70% sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta, còn hoạt động thể chất đóng góp phần còn lại.

Bữa sáng thông thường của ông bao gồm sáu quả trứng luộc, mặc dù ông loại bỏ hai lòng đỏ để kiểm soát mức cholesterol. Thỉnh thoảng, ông ấy ăn một quả bơ với các loại quả mọng.

Các bữa ăn khác của Tan thường có cơm gà, rau củ nướng và canh cá. Thỉnh thoảng, ông ấy cũng ăn kem. Tránh xa càphê và trà, ông cho biết mình uống rất nhiều nước.

Khi được hỏi về món ăn không thể sống thiếu, Tan không chọn món cụ thể mà chọn nhóm thực phẩm. Ông nói: “Protein rất cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể của chúng ta."

Nếu phải chọn món ăn yêu thích, ông Tan sẽ chọn món có nhiều chất đạm và rau củ trong nước súp. Ông yêu thích chế độ ăn uống cân bằng, ưu tiên các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Ông tập ba đến bốn buổi tập nửa giờ mỗi tuần. Nhưng gần như mỗi ngày, ông ấy đều tập luyện với máy chạy bộ và bơi lội.

Tan cũng khuyên nên bổ sung vitamin C, “vì nó là một chất chống ôxy hóa mạnh, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện và trẻ hóa cơ thể chúng ta,” ông ấy nói.

Chuando Tan trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 58. (Nguồn: Instagram chuando_chuandoandfrey)

Đối với những người đang tìm kiếm hướng dẫn về cách già đi một cách duyên dáng và tràn đầy sức sống, Tan đưa ra một số lời khuyên.

- Thực hiện các bài tập kết hợp thường xuyên với tạ. Ông khuyến khích các bài tập tác động lên nhiều nhóm cơ cùng một lúc.

Các nghiên cứu cho thấy những thói quen này giúp đốt cháy nhiều calo hơn, cải thiện và xây dựng sự phối hợp giữa các cơ, tăng cường sức mạnh cốt lõi và xây dựng khối lượng cơ bắp.

- Dành đủ thời gian dưới ánh nắng Mặt Trời để tổng hợp vitamin D, nhưng hãy cẩn thận vì tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng Mặt Trời có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Tan khuyến nghị sáng sớm hoặc buổi chiều tối là thời điểm tốt nhất.

- Nuôi dưỡng mối quan hệ với những người thân yêu. Nghiên cứu cho thấy việc có các kết nối xã hội không chỉ khiến chúng ta cảm thấy được hòa nhập và quan tâm, nó cũng là yếu tố bảo vệ mạnh mẽ nhất chống lại chứng trầm cảm.

- Trên hết, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì quan điểm tích cực. Tan tin rằng “tư duy đóng vai trò quan trọng trong việc định hình con đường của một người” và sự tích cực đó có tác động sâu sắc đến quá trình lão hóa.

- Ông gợi ý rằng nuôi dưỡng sự lạc quan và đón nhận những thách thức mới có thể giảm thiểu tác động của lão hóa và nâng cao chất lượng cuộc sống nói chung./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP