Đẹp

Người đàn ông 36 tuổi ở Hà Nội “trả giá đắt” vì đi nâng mũi, làm đẹp đón Tết

Tự ti với sống mũi thấp, anh N.V.M (36 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) đến một spa gần nhà để tiêm filler nâng mũi nhằm làm đẹp đón Tết, nhưng sau đó chỉ vài ngày đã phải nhập viện điều trị…

Phần mũi hoại tử nặng sau tiêm filler của nam thanh niên khó có thể cứu chữa được

Ngày 12-12, thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, không chỉ có chị em phụ nữ phải nhập viện vì các biến chứng sau tiêm filler làm đẹp mà mới đây, viện này tiếp nhận một nam giới bị hậu quả do đi nâng mũi ở cơ sở không đảm bảo.

Bệnh nhân là anh N.V.M (36 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội). Vốn tự ti với sống mũi thấp, anh N.V.M quyết tâm làm đẹp đón Tết. Gần đây, anh đến một spa gần nhà để tiêm filler vì cho rằng "vừa nhanh vừa rẻ", mong đến Tết sẽ có mũi đẹp.

Sau khi làm xong, mũi anh trắng bệch, chuyển ửng đỏ rồi thâm dần. Một tuần sau khi tiêm filler, toàn bộ vùng sống mũi và cánh mũi chuyển màu xanh đen, tạo mủ đau nhức nên bệnh nhân phải đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám, điều trị.

TS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc – Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, người đàn ông này bị hoại tử toàn bộ vùng da mũi, trán và tắc một phần động mạch cánh mũi. Nguyên nhân của biến chứng này có thể là người tiêm sai lớp giải phẫu.

"Do đến viện quá muộn nên mũi của nam bệnh nhân rất khó cứu. Nếu may mắn sẽ cứu được mô phía dưới không bị hoại tử thêm, nhưng vùng da hoại tử bị bong lớp thượng bì (bề mặt) sẽ để lại sẹo sâu" - TS Hà cho biết.

Cũng theo các bác sĩ, thời điểm gần Tết, số bệnh nhân nhập viện điều trị do biến chứng sau khi làm đẹp thường có xu hướng tăng cao.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP