Pháp luật

Người dân kể về vụ con tâm thần sát hại mẹ và dì ruột trong căn nhà ở quận 5

Người dân vẫn bàng hoàng khi kể lại vụ việc người con tâm thần sát hại mẹ và dì ruột trong nhà riêng trên đường Trần Phú, quận 5.

Chiều 11-5, Công an quận 5, TP HCM đang tạm giữ nghi can Trần Hồ Hiếu Thịnh (33 tuổi, ngụ phường 4, quận 5) để điều tra về hành vi giết người.

Công an xác định Thịnh chính là đối tượng sát hại bà H.T.H. (mẹ ruột Thịnh) và bà H.T.N. (dì ruột Thịnh) tại nhà riêng trên đường Trần Phú, phường 4, quận 5.

Căn nhà mặt tiền nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng

Theo cơ quan công an, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an phường 4 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường bắt giữ Thịnh.

Sau khi đưa về trụ sở công an, Thịnh có biểu hiện bất thường nên cán bộ công an chưa lấy được lời khai.

Công an khám nghiệm hiện trường

Ông Hùng (nhà gần hiện trường) cho hay hàng xóm xung quanh ai cũng biết Thịnh là bị tâm thần. Thịnh sống với mẹ và dì ruột đều đã lớn tuổi tại tầng trên của căn nhà mặt tiền, còn tầng trệt cho thuê.

Mỗi tuần bà H. thường dùng xe máy chở Thịnh đi khám định kỳ và lấy thuốc. Gia đình bà H. sống khép kín, ít khi ra ngoài. Một số lần lên cơn, Thịnh chạy ra đường rồi la hét, bà H. phải vất vả lắm mới khuyên được con vào nhà.

"Bình thường tôi thấy nó rất hiền lành, không làm hại ai. Bà H. rất thương con, cứ đến ngày là chở con đi khám định kỳ. Tôi không thể ngờ xảy ra vụ việc đau lòng như thế" – ông Hùng buồn bã.

Công an khám nghiệm hiện trường để phục vụ điều tra

Những hàng xóm khác của nạn nhân nhớ lại khuya 10-5, mọi người có nghe tiếng la hét trong căn nhà bà H. Do biết Thịnh bị tâm thần nên ai cũng nghĩ anh ta lên cơn. Sau đó, một số người nhìn thấy Thịnh đi chân đất, không mặc áo chạy ra đường lẩm bẩm: "Giết người rồi"…

"Lúc đó tôi thấy khuôn mặt anh ta thất thần, trên người có vết trầy xước và dính máu. Nghi vấn có chuyện không lành, một số người đã gọi điện cấp báo công an. Đến sáng khi nghe tin 2 người phụ nữ trong nhà bị sát hại, chúng tôi ai cũng bàng hoàng" – người này cho hay.

Theo người dân, gia đình bà H. sinh sống tại căn nhà trên hơn 30 năm nay. Bà H. và bà N. sống rất hiền lành, thương yêu Thịnh. Riêng Thịnh bị tâm thần nhưng chưa hề gây chuyện hay làm ai bị thương. Thịnh có giấy chứng nhận bị tâm thần và hiện công an đã thu giữ để phục vụ điều tra.

Tác giả: Sỹ Hưng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP