Xã hội

Ngư dân kịp thời cứu 4 du khách đuối nước trên biển Cửa Lò

Phát hiện nhóm người kêu cứu, 2 ngư dân chèo thuyền thúng tiếp cận, kịp thời đưa 4 du khách vào bờ an toàn.

Ngày 23/4, ông Đậu Khắc Trung – Phó Chủ tịch UBND phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An cho biết, 2 ngư dân trên địa bàn vừa kịp thời cứu một nhóm du khách không may gặp nạn trên biển.

Người dân hỗ trợ sơ cứu cho các du khách gặp nạn sau khi được đưa vào bờ.


Thông tin ban đầu cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng 5h15’ ngày 23/4, tại khu vực biển thuộc phường Nghi Hương. Thời điểm này, 4 nam du khách ra biển tắm, không may bị sa vào vùng nước sâu, có cảnh báo. Sau đó các du khách bị sóng đánh dạt ra xa, chới với giữa biển.

Lúc này, 2 ngư dân đang chuẩn bị thuyền thúng đi đánh cá thì phát hiện nhóm người đang kêu cứu nên vội chèo thuyền về phía các nạn nhân, kịp thời cứu và đưa 4 nạn nhân vào bờ.

Sau đó, các ngư dân tiếp tục cùng với những người dân tại đây sơ cứu và đưa 4 nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa thị xã Cửa Lò cấp cứu. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, sức khỏe 4 du khách đã ổn định và xuất viện.

Hai ngư dân là Đậu Minh Yên và Đậu Khắc Bình (cùng trú tại khối Vĩnh Tân, phường Nghi Hương). Còn, 4 du khách gặp nạn quê ở Bắc Giang.

Lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đã yêu cầu địa phương báo cáo cụ thể để kịp thời có phương án khen thưởng, động viên các ngư dân đã kịp thời cứu nhóm du khách./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP