Giải trí

Ngọc Trai từ chối lưu diễn cát xê lớn để ở cạnh vợ và con mới sinh

Trò chuyện cùng VietNamNet, Ngọc Trai đã có những chia sẻ về cuộc sống hiện tại sau khi có con trai vào hồi tháng 10/2018. Ngọc Trai cho hay anh sẵn sàng từ chối lời mời đi diễn để ở nhà chăm sóc vợ con.

Dành thời gian chăm con, tiền đưa vợ giữ

- Cuộc sống của anh thay đổi ra sao khi có con trai?

Cuộc sống của tôi thay đổi nhiều. Hồi trước, tôi chỉ đi làm kiếm tiền, đi chơi, còn giờ đi làm kiếm tiền để dành nuôi con. Giờ tôi làm được bao nhiêu tiền thì đều đưa hết cho vợ. Tôi cảm thấy mình giữ tiền không được tốt lắm vì cái tính xài hoang, hay xài lắt nhắt. Về khoản này thì phụ nữ kỹ tính hơn nên là tốt nhất đưa hết cho họ cầm cho chắc ăn.

- Việc có con khi còn trẻ, sự nghiệp chưa ổn định gây áp lực gì cho Ngọc Trai?

Nếu như mọi người không chuẩn bị trước như chi phí và về tất cả mọi thứ, mà quan trọng nhất trong khoảng thời gian đầu tiên đó là tiền thì chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Nhưng nếu như mình đã quyết có con và cố gắng nuôi dậy nó thì khó cỡ nào mình cũng có cách vượt qua.

Ngọc Trai - diễn viên nhí của "Kính vạn hoa" nay đã là ông bố tuổi 30.

- Nhiều ông bố hay than thở việc chăm con mới sinh vất vả và mệt mỏi, đối với anh thì sao?

Tôi cũng thấy mệt lắm. Ngày xưa ba mẹ chăm, tôi đâu biết được cực như thế nào đâu.

Con nít thì muôn hình vạng trạng, đứa này dễ, đứa kia khó. Nhưng trộm vía được cái là con của tôi dễ nên không gặp khó khăn gì nhiều. Tất nhiên, tôi vẫn phải học nhiều thứ chứ đâu phải tự nhiên là biết chăm. Vợ chồng tôi cũng thay phiên nhau chăm bé.

Con trai tôi không bị bệnh lặt vặt, quấy khóc cũng không, quan trọng là mình rèn bé như thế nào. Nhiều người tâm lý yếu, đặc biệt là ông bà, người lớn cứ thấy cháu khóc là xót, nhưng thực sự nó khóc là nó đòi hỏi thôi. Nếu như mình cứ chiều như vậy sau này bé sẽ thành quen.

- Đã bao giờ vợ chồng anh vì chuyện của con cái mà xảy ra tranh cãi?

Cũng có nhưng toàn chuyện nhỏ. Ngay từ lúc đầu, cả 2 đã xác định là sẽ có những cái khó khăn nhất định nhưng chỉ vì mấy điều đó mà bực bội với nhau thì có đáng hay không? Đôi lúc phụ nữ họ bị stress, lớn tiếng với mình chút xíu, nhưng nếu như mà mình cứ tranh cãi lại thì cuối cùng không giải quyết được gì. Thôi thì kệ họ, nhịn một chút rồi một hồi cô ấy sẽ quên và trở lại như cũ.

- Vậy khi vợ giận, ngoài nhịn ra anh có tìm cách làm cô ấy vui trở lại?

Tôi không cần làm gì cả vì căn bản đã hiểu ý nhau rồi. Tốt nhất là cứ để cho hai người có khoảng không gian riêng, một người trong phòng, một người ngồi ngoài phòng khách. Sau đó mình bình tĩnh lại, tầm 15 phút - 1 tiếng đồng hồ là mọi chuyện đi hết. Lúc này, mình nghĩ xem việc đó có nhất thiết phải tranh cãi hay không? Nếu không thì đừng chuyện bé xé ra to, vì người thiện thòi nhất là con mình.

Sau 2 năm sống chung cùng vợ, nam diễn viên chào đón con trai đầu lòng vào tháng 10/2018.

Vợ chồng đồng lòng, bố mẹ vợ tâm lý

- Ngọc Trai từng chia sẻ rằng bản thân anh thấy có lỗi khi để vợ con phải ở nhà thuê, không kiếm được nhiều tiền để làm sinh nhật lớn cho vợ. Cô ấy có từng trách anh về điều này?

Tại vì bản thân tôi tự cảm thấy vợ mình bị thiếu thốn, chứ cô ấy chưa bao giờ trách tôi. Trên Facebook, tôi thấy bạn bè thường hay khoe cái này cái kia, mình thấy thì vợ cũng sẽ thấy thôi. Mặc dù, cô ấy rất tinh ý và tâm lý nên không nói gì hết nhưng mình phải hiểu điều đó.

Tôi cũng chủ động nói về việc này và cô ấy nói rằng: "Em biết điều gì cần và quan trọng bây giờ, những cái đó chỉ là nhu cầu, niềm vui nhất thời thôi. Niềm vui lớn nhất của hai đứa mình bây giờ là con. Mình chỉ lo mua vui cho mình mà tạm thời quên đi nhu cầu của con thì nó có tốt hay không? Giờ mình bỏ tiền ra để làm cái này cái kia, rồi lỡ sau này con có vấn đề gì thì lấy tiền đâu chăm cho con".

Hiện tai, tôi là một nghệ sĩ nhưng tôi cũng không còn muốn đi mua đồ cho mình nữa. Tôi thấy hồi trước mình bỏ quá nhiều tiền để mua đồ như quần áo, giày dép... mặc dù đây là điều tất yếu vì mình xuất hiện nhiều trước đám đông, phải chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Trước muốn mặc gì thì mặc, giờ thì mặc sơ mi, quần tây, quần jeans... mặc cái gì mình cảm thấy thoải mái, không bị lố lăng và lịch sự là được rồi.

- Vậy bố mẹ vợ có bao giờ lên tiếng trách anh về việc này?

Bố mẹ vợ rất tâm lý, họ hiểu tất cả mọi thứ cho nên họ không có nói gì cả. Bố mẹ có nói rằng đây là cuộc sống của hai con, tất cả mọi thứ đều do 2 con quyết định, bố mẹ chỉ hỗ trợ một phần nào đó.

Nếu nói thẳng ra thì sau này bố mẹ không còn sống với mình nữa, người chung sống với mình là vợ con mình. Thậm chí, sau này con mình lớn lên nó cũng phải xây dựng gia đình riêng của nó. Vì vậy, người bên cạnh mình là chồng hoặc vợ mình, đã quyết định chung sống với nhau rồi thì phải xác định rõ ràng, cho nên tôi không gặp khó khăn gì về điều đó.

Ngọc Trai luôn dành nhiều thời gian để chăm sóc con và phụ vợ làm việc nhà.

Tạm gác đam mê nghệ thuật để chăm lo cho gia đình

- Anh có thấy buồn khi phải đánh đổi đam mê về nghệ thuật để dành thời gian cho gia đình?

Lúc đầu thì có, để từ bỏ một đam mê đã ăn sâu vào máu của mình thì cực kỳ khó. Nhưng chuyện nào mình cũng muốn nó phải dễ dàng, trọn vẹn thì chuyện khó để ai làm.

Tôi thay đổi một số thói quen, tạm gác lại những mong muốn về công việc của mình hồi xưa để dành trọn thời gian cho gia đình. Nó hoàn toàn là sự lựa chọn, quan trọng là bạn có muốn chọn như vậy hay không. Nếu như ai mà có cả công việc và thời gian cho gia đình thì tôi chúc mừng cho họ.

- Có khi nào vợ Ngọc Trai khuyên anh cứ đi diễn, để con cho cô ấy chăm?

Có chứ, nhưng mà tôi không thích như vậy. Thật sự là không thích. Nếu như vậy thì tôi lại bỏ lỡ một vài khoảnh khắc quan trọng thì sao, tôi không muốn bỏ lỡ gì hết.

Thậm chí, khi có lời mời đi nước ngoài, xong việc sẽ có một số tiền rất lớn đem về nhà nhưng thời gian đó vợ đang mang thai, con chó mà gia đình tôi đang nuôi cũng có thai và chuẩn bị đẻ. Nếu mà tôi đi trong khoảng thời gian đó thì có nghĩa là tôi bỏ lỡ khoảnh khắc đó. Con chó của mình không bên cạnh nó buồn chứ, lỡ vợ mình trong khoảng thời gian đó gặp khó khăn thì ai chăm sóc?

Lúc đó, tôi xin từ chối show nhưng không buồn, lại còn vui nữa. Mặc dù tiền ít hơn, khó khăn hơn, nhưng tôi nghĩ nó đáng vì mình được ở bên cạnh tất cả mọi người, những điều mình yêu quý và muốn bảo vệ.

Ngọc Trai cho hay anh đã từ chối nhiều lời mời đi diễn chỉ để dành thời gian bên gia đình.

Thiếu thốn tình cảm bố mẹ từ nhỏ, không muốn vợ con chịu cảnh tương tự

- Dường như Ngọc Trai là một người khá kín tiếng về cuộc sống cá nhân?

Tôi rất ít khi chia sẻ về cuộc sống của mình. Tôi cảm thấy như vậy là an toàn. Có những bên truyền thông muốn quay cảnh tôi chăm sóc bé, chụp hình gia đình nhưng tôi từ chối.

Bây giờ mình đăng một tấm hình lên, dù không nói ra mình vẫn muốn mọi người khen mình nhiều hơn chê, đúng không? Nhưng rõ ràng là đâu thể 100% mọi người sẽ khen mình hết. Chỉ có những người mà quen biết với mình, họ thật sự yêu quý mình, họ mới khen hoặc là để lại những lời động viên. Còn đa phần những người mà họ không quan tâm hoặc là họ chỉ coi cho biết, nói đủ thứ chuyện, nhiều lúc họ nói những câu rất vô lý.

Ví dụ như trên trang cá nhân, tôi viết những suy nghĩ của mình hay chia sẻ hình chăm con trai, có người nói rằng thằng này nó đăng lên vậy thôi chứ nó không làm được hoặc là nó làm vậy để cho mọi người khen thôi chứ thực sự ở trong cuộc sống bình thường nó không có làm đâu.

Việc thay tã, cho con bú, rửa chén, quét nhà, lau dọn, chăm sóc nhà cửa tôi làm hết nhưng tôi đâu có khoe. Tôi nghĩ cần gì phải khoe, chuyện đó là chuyện rất là bình thường; gần 70% đàn ông trên thế giới này họ đảm đương cả việc nhà. Nhiều người châu Á mặc định những cái việc đó của phụ nữ, tôi thấy hoàn toàn sai.

Nam MC cho hay anh đã từ bỏ nhiều sở thích cá nhân để dành tiền cho việc chăm sóc gai đình.

- Ngọc Trai có dự định gì cho tương lai để thay đổi cuộc sống hiện tại?

Tôi nghĩ tất cả mọi thứ phải có. Ban đầu mình chỉ dự trù cao nhất khoảng 2 năm, sau đó sẽ xảy ra nhiều thứ. Trong khoảng thời gian 2 năm đó, vợ chồng tôi cũng phải tìm thêm nhiều nguồn thu nhập khác nhau.

Như bây giờ, tôi tìm công việc gì đó phù hợp với sức lực cũng như không quá nhiều thời gian của mình, ở nhà làm vẫn được, vì tôi muốn dành thời gian cho gia đình hơn. Thật sự, tôi muốn ở nhà hơn là đi ra ngoài đường. Nếu công việc phải đi ra ngoài khoảng 3, 4 ngày thì được chứ mà đi lâu hơn nữa thì không đáng.

Hồi trước, mình thiệt thòi sao cũng chịu được nhưng khi có gia đình rồi mà để vợ và con chịu thiệt thòi thì tôi thấy khó chịu lắm. Ngay từ nhỏ, tôi không sống với bố mẹ mà ở với ông bà, cho nên tôi bị thiếu cảm giác gia đình, thiếu nhiều lắm. Khi tôi có gia đình rồi thì chỉ muốn dành tất cả cho hai mẹ con.

Tôi vẫn sẽ có những dự định khác cho sau này nhưng bây giờ chưa làm được, vì mình chưa có nhiều thời gian cho bản thân. Nếu mà mình chưa đi theo được, mình viết nó ra rồi lên kế hoạch, sẽ đỡ tốn thời gian hơn.

Tác giả: Lưu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP