Kinh tế

Nghi Văn (Nghi Lộc): Tuyên dương 34 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Sáng 8/11, Hội Nông dân xã Nghi Văn (Nghi Lộc) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" giai đoạn 2012-2016.

Thời gian qua, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn xã Nghi Văn phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Hội đã tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ từ các ban, ngành, tổ chức, các nguồn lực tổ chức gần 80 lớp tập huấn, dạy nghề, chuyển giao KHKT cho 500 lượt hội viên nông dân tham gia. Hội Nông dân xã cũng đã nhận ủy thác ngân hàng, 400 hộ dân được vay vốn với dư nợ gần 10 tỷ đồng để đầu tư xây dựng mô hình trang trại, gia trại có quy mô... Ngoài ra, các hội viên còn được vay từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân, phường hội với số tiền 2 tỷ đồng để phát triển kinh tế.



Bên cạnh đó, Hội nông dân xã còn đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân trong sản xuất kinh doanh, xây dựng các mô hình điểm...Đến nay, toàn xã đã có 445 hộ nông dân đạt tiêu chuẩn sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Trong đó, cấp Trung ương có 2 hộ, cấp tỉnh có 2 hộ, cấp huyện có 6 hộ và cấp xã có 435 hộ. Chiếm 29% số hộ sản xuất nông nghiệp.

unnamed

Tại hội nghị, xã đã trao giấy khen cho 34 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2012-2016./.

Tác giả bài viết: Hồng Vinh(Đài TT-TH Nghi Lộc)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP