Trong tỉnh

Nghệ An: Yêu cầu chuyển vị trí công tác 2 trưởng phòng cấp sở, ngành có dư luận gây phiền hà

Thông tin được ông Nguyễn Viết Hưng - Giám đốc Sở Nội vụ đưa ra tại phiên thảo luận Tổ 1, Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII.

Thực hiện Chương trình Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII tiến hành thảo luận tại Tổ. 20 đại biểu HĐND tỉnh thuộc các đơn vị bầu cử: TP. Vinh, các thị xã: Cửa Lò, Hoàng Mai và các huyện: Hưng Nguyên, Đô Lương thảo luận tại Tổ 1.

Giải trình, làm rõ các nội dung, ý kiến của các đại biểu, Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An Nguyễn Viết Hưng cho biết: Về cải cách hành chính đã có chuyển biến rất tích cực. Nghệ An cũng là tỉnh duy nhất mà các đồng chí bí thư cấp ủy làm Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính. Điều đó thể hiện quyết tâm chính trị cao trong tháo gỡ nút thắt này và một số các chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh đã có thay đổi, nhất là việc cải cách các thủ tục hành chính và cải thiện môi trường đầu tư.

Nhiều ý kiến liên quan đến công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Về ý kiến thủ tục hành chính còn chồng chéo, Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An cho biết: Tính đến ngày 10/11/2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký công bố 40 quyết định với 780 thủ tục hành chính ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã và được công khai, minh bạch, cụ thể các bước, các quy trình, trong đó các thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Liên quan đến xử lý các thủ tục hành chính, người đứng đầu ngành Nội vụ Nghệ An cũng thẳng thắn nhìn nhận, phản ánh của đại biểu về một bộ phận cán bộ, công chức còn sách nhiễu, gây phiền hà là chính xác.

Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An Nguyễn Viết Hưng giải trình, làm rõ ý kiến đại biểu.

Trong năm nay, tỉnh đã xem xét kỷ luật một loạt công chức: Cấp sở, ngành, huyện có 1 lãnh đạo bị khởi tố, khiển trách 2 người. Lãnh đạo cấp phòng ở sở, ngành, huyện kỷ luật 5 người…

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh, Thường trực Ban Chỉ đạo nêu ra 2 trưởng phòng cấp sở, ngành có dư luận gây phiền hà và yêu cầu phải chuyển vị trí công tác, hiện một sở đã thực hiện - Giám đốc sở Nội vụ Nghệ An cho biết thêm.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP