Trong tỉnh

Nghệ An: Xe tải trọng lớn “uy hiếp” QL 46

Mỗi ngày có tới hàng trăm lượt xe tải trọng lớn chở đầy đất đá che đậy sơ sài vô tư lưu thông trên QL 46 thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người dân.

Đáng chú ý, tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài khiến dư luận bức xúc.

Những ngày cuối tháng 3/2018, khi tiến hành “mục sở thị” dọc tuyến QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp liên tục bắt gặp hàng loạt xe tải trọng lớn có sức chứa hàng chục m3 đất, đá ra vào.

Xe tải trọng lớn chở vật liệu đất, đá che đậy sơ sài vô tư lưu thông trên QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên.

Bụi bặm, tiếng động cơ, xe tải trọng lớn lao vun vút trên cung đường này đã khiến cho người tham gia giao thông hoảng sợ, thót tim khi phải lưu thông qua đây.

Cuộc sống của người dân sinh sống tại xóm Đại Đồng, xã Hưng Tây phải thường xuyên hứng chịu sự “tra tấn” của xe tải trọng lớn chạy qua.

“Đường làng mới thảm nhựa xong đã bị xe quá tải cày xới. Hàng ngày, chúng tôi không dám ra đường vì lo sợ xe tải trọng lớn. Cửa nhà phải đóng hết lại vì bụi bặm quá nhiều. Trời mưa thì sình lầy phủ khắp cả mặt đường khiến người dân đi lại rất khổ sở. Cứ tình trạng này kéo dài thì không biết bao giờ cuộc sống của người dân mới ổn định trở lại” – Một người dân ở xóm Đại Đồng, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên cho biết.

Còn người tham gia giao thông thì luôn phải hứng chịu những pha té bùn đất lên người, phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường này do các xe tải trọng lớn chơ vật liệu rơi vãi xuống đường.

Cũng tại điểm núi giao thông giao nhau giữa QL 46 và đường tránh TP Vinh qua xã Hưng Tây đã trở thành “điểm đen” về tai nạn giao thông, cướp đi sinh mạng của rất nhiều người trong thời gian qua.

Được biết, từ tháng 9/2015, Khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An được chính thức khởi công xây dựng với quy mô tổng diện tích 750ha thuộc Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An.

Cũng sau khi khởi công xây dựng, UBND tỉnh Nghệ An đã cấp một mỏ đất tại huyện Hưng Nguyên để nhà đầu tư tiến hành san lắp mặt bằng cho dự án này.

Cũng trong vài năm trở lại đây, chủ đầu tư đã huy động số lượng lớn xe tải chở đất, đá để tiến hành san lấp mặt bằng.

Chính vì vậy, để phục vụ cho VSIP, đường liên thôn và đoạn QL 46 đi qua xã Hưng Tây với tổng chiều dài hơn 1km đã được “ưu ái” để hàng trăm lượt xe tải trọng lớn vô tư lưu thông qua lại mỗi ngày trong suốt thời gian dài.

Điều này đã khiến cho nỗi lo lắng về ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người và cả nguy cơ tiềm ẩn về TNGT trên QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên không biết đến bao giờ mới được giải toả?

Mỗi ngày có tới hàng trăm lượt xe tải trọng lớn chở đầy đất đá che đậy sơ sài vô tư lưu thông trên QL 46 thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An

Để phục vụ cho VSIP, đường liên thôn và đoạn QL 46 đi qua xã Hưng Tây với tổng chiều dài hơn 1km đã được “ưu ái” để hàng trăm lượt xe tải trọng lớn vô tư lưu thông qua lại mỗi ngày trong suốt thời gian dài.

Xe tải trọng lớn chở vật liệu đất, đá che đậy sơ sài vô tư lưu thông trên QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên

"Đường làng mới thảm nhựa xong đã bị xe quá tải cày xới. Hàng ngày, chúng tôi không dám ra đường vì lo sợ xe tải trọng lớn" - Một người dân cho biết

Tác giả: Ngọc Thái

Nguồn tin: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

  Từ khóa: QL 46 ,Xe tải trọng lớn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP