Trong tỉnh

Nghệ An: Triệu tập nguyên hiệu phó vay tiền 20 người rồi… “mất tích”

Chiều 10/1, lãnh đạo Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An xác nhận đã triệu tập nguyên Hiệu phó trường tiểu học Thông Thụ 2 để làm rõ vụ 20 người dân tố cô giáo này vay hàng tỷ đồng rồi… “mất tích”.

Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, năm 2012, nhiều hộ dân ở xã Thông Thụ đã được đền bù để nhường đất cho Công trình thủy điện Hủa Na. Bà Lô Thị Đào bấy giờ là Hiệu phó trường tiểu học Thông Thụ 2 (hộ khẩu thường trú ở khối I thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) đã vay tiền của 20 người dân trên địa bàn xã Thông Thụ.

Sau khi nhận tiền đền bù, nhiều hộ dân ở xã Thông Thụ cho bà Đào vay tiền (Ảnh: Báo Nghệ An).

Theo đơn của người dân xã Thông Thụ, bà Đào đã vay hơn 2 tỷ đồng, trong đó người nhiều nhất là 200 triệu đồng. Đến hạn trả nợ, người dân đòi mãi nhưng bà Đào “khất lần khất mãi” không chịu trả. Thậm chí gần đây khi đến nhà riêng, người dân cũng không thể tìm được bà Đào.

Ông Quang Đức Thành, Trưởng Công an xã Thông Thụ thừa nhận có sự việc trên và cho rằng hiện bà Đào đã nghỉ hưu với lý do sức khỏe không đảm bảo. Sự việc người dân phản ánh xã cũng đã báo lên Công an huyện Quế Phong.

Công an cho biết, bà Đào sẽ bán nhà để trả nợ cho 20 hộ dân.

Chiều 10/1, trao đổi với phóng viên, thượng tá Vi Văn Giang, Trưởng Công an huyện Quế Phong cho biết, sau khi nhận được đơn của các hộ dân, đơn vị đã vào cuộc.

“Hiện, Công an huyện Quế Phong đã triệu tập bà Đào lên để lấy lời khai. Tại đây bà Đào thừa nhận là có vay tiền của các hộ dân ở xã Thông Thụ và cho biết sắp tới sẽ bán nhà để trả nợ”, thượng tá Vi Văn Giang nói.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP