Kinh tế

Nghệ An tổ chức diễn đàn kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hoa Kỳ

Đoàn công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và Phòng Thương mại người Mỹ gốc Á ngày 9/11 đã phối hợp tổ chức diễn đàn: "Kết nối đầu tư Nghệ An - Hoa Kỳ" tại bang Virginia.

Sự kiện hướng tới mục tiêu tạo ra nền tảng thúc đẩy quá trình tìm hiểu, hợp tác đầu tư giữa các đối tác Hoa Kỳ với Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã chủ trì phiên làm việc với sự tham dự của đại diện các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp đến từ nhiều bang của Hoa Kỳ.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung phát biểu tại sự kiện

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã giới thiệu khái quát về các điều kiện, tiềm năng, lợi thế phát triển của địa phương đồng thời nhấn mạnh, Nghệ An đã sẵn sàng các điều kiện để thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, doanh nghiệp là động lực quan trọng đối với sự phát triển do đó Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển, từ đó sẽ đóng góp vào kinh tế của địa phương nói riêng và quốc gia nói chung.

Ông Lê Tiến Trị, Trưởng ban quản lý khu kinh tế Đông Nam, và là thành viên của đoàn công tác cho biết: “Trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ lần này, Nghệ An muốn quảng bá giới thiệu để có cơ sở kết nối với các đối tác Hoa Kỳ quan tâm tới tỉnh Nghệ An chúng tôi trên các lĩnh vực: thứ nhất là công nghệ cao, công nghệ bán dẫn trong xu thế chúng ta đã có sự hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia và coi đây là điểm mạnh; thứ hai là tập trung vào các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong những ngạch điện tử, cơ khí và công nghiệp ô tô cũng như linh kiện, phụ tùng”.

Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Phòng Thương mại người Mỹ gốc Á

Dưới sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Phòng Thương mại người Mỹ gốc Á.

Cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An cũng đã có cuộc làm việc với Hiệp hội công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ và Hội đồng kinh doanh Mỹ-ASEAN. Trước đó, đoàn cũng đã tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư vào tỉnh Nghệ An ở bang Texas với chủ đề “Triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam sau nâng cấp quan hệ Việt - Mỹ và cơ hội đầu tư vào Nghệ An”.

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An làm việc với Hiệp hội công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ

Quy mô kinh tế của Nghệ An đang đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2022 đạt 9,08%, 9 tháng năm 2023 đạt 6,27%. Đặc biệt, trong thu hút vốn đầu tư và vốn đầu tư nước ngoài là điểm sáng. Năm 2022 đạt gần 1 tỷ USD, 10 tháng năm 2023 đạt hơn 1,27 tỷ USD, xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Lũy kế đến nay, tỉnh Nghệ An có 130 dự án FDI đăng ký đầu tư, tổng vốn đăng ký đạt gần 3,85 tỷ USD. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh được quan tâm và giữ vững.


Tác giả: Phạm Huân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP