Ngày 10/6, Ban ATGT tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Ban ATGT huyện Nghi Lộc, phối hợp Công ty CP Quản lý đường sắt Nghệ ĩnh thu hẹp lối đi tự mở tại Km299+625 (thuộc địa phận xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc).
Lực lượng chức năng thu hẹp lối đi tự mở tại Km299+625 (đoạn qua xã Nghi Yên, Nghi Lộc) |
Đây là lối đi tự mở đã xảy ra rất nhiều vụ TNGT làm chết nhiều người. Gần đây nhất, vào sáng ngày 22/5, một xe tải băng qua lối đi tự mở này đúng lúc tàu hàng chạy đến tông phải. Vụ tai nạn khiến tài xế và phụ xe bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu.
Trước đó trưa 4/5, cũng tại vị trí này đã xảy ra 1 vụ TNGT đường sắt khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương.
Trong đợt này, Ban ATGT tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo Ban ATGT TX Hoàng Mai phối hợp Công ty CP Quản lý đường sắt Thanh Hóa kịp thời xóa lối đi tự mở tại Km246+175 (thuộc phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai) kiên quyết ko để phát sinh lối đi tự mở, dần dần xoá bỏ điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT tại lối đi tự mở.
Lối đi tự mở tại Km246+175 (thuộc phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai) cũng được Ban ATGT tỉnh Nghệ An chỉ đạo đóng. |
Trao đổi với PV, ông Phan Huy Chương - Phó Ban Chuyên trách Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết: Thời gian tới, Ban sẽ tiếp tục chủ động chỉ đạo Ban ATGT các địa phương phối hợp với các đơn vị ngành đường sắt xử lý các điểm tiềm ẩn TNGT trên tuyến đường sắt Bắc Nam qua địa bàn. Hướng xử lý sẽ là lắp đặt cần gạt tự động, giao địa phương bố trí người trực gác hay làm đường gom…
Còn đối với những lối đi tự mở đã được thu hẹp hoặc đóng lại, Ban giao các địa phương quản lý và theo dõi. Đối tượng nào cố tình tháo dỡ, phá hoại phải kịp thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Nếu vi phạm nghiêm trọng, sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan công an.
Tác giả: Sỹ Hòa
Nguồn tin: Báo Giao thông