Trong tỉnh

Nghệ An: Thông tin tiếp tục xây dựng kiốt kinh doanh phía đông đường Bình Minh, TX Cửa Lò là không chính xác

Đó là khẳng định của UBND thị xã Cửa Lò trước các phản ánh, đơn kiến nghị về việc xây dựng một số kiốt để tiếp tục kinh doanh tại bờ biển.

Mấy ngày qua, một số thông tin trên MXH lan truyền thông tin và hình ảnh của một số hộ kinh doanh tại phía đông đường Bình Minh, TX Cửa Lò - Nghệ An căng băng rông đồng thời gửi đơn kiến nghị tới cơ quan chức năng.

Theo đó, nhiều hộ kinh doanh đã ký đơn tập thể thắc mắc về tình trạng tồn tại một số kiốt trên bờ biển và hiện đang tiến hành sửa sang, xây dựng.

Người dân lo ngại về việc tái sử dụng vào mục đích kinh doanh trong khi các hộ kinh doanh cũ đã chấp hành giải tỏa, trả lại mặt bằng.

Nhiều người dân chưa hiểu rõ bản chất sự việc nên có phản ứng, kiến nghị: Ảnh Lang Alex

Trả lời câu hỏi của PV Pháp luật Plus trước vấn đề này, ông Hoàng Năng Hiệp - Trưởng phòng quản lý đô thị TX Cửa Lò khẳng định: Thông tin sửa sang, xây dựng lại các kiốt để phục vụ mục đích kinh doanh là không có.

Theo kế hoạch, một số kiốt tồn tại và hiện đang được sửa sang là để phục vụ tắm tráng, nhà vệ sinh cho khách vãng lại khi về tắm biển Cửa Lò, do một số người dân không hiểu, chưa nắm được bản chất nên có phản ứng.

Một số Kiốt tồn tại phục vụ sinh hoạt chung.

Việc xây dựng, sửa sang các kiốt được thị xã giao trực tiếp cho Ban quản lý đô thị quản lý. Từ con người đến mọi việc có liên quan, không có chuyện giao cho bất cứ cá nhân hay hộ dân nào.

Được biết, ngay sau khi có phản ánh của người dân, đích thân bà Phạm Thị Hồng Toan - Bí thư Thị ủy TX Cửa Lò đã trược tiếp đối thoại với người dân.

Tại buổi đối thoại, bà Toan đã khẳng định với các hộ kinh doanh về chủ trương quy hoạch lại khu lâm viên phía Đông đường Bình Minh.

Đồng thời Bí thư Thị ủy TX Cửa Lò cam kết trước người dân, không có chuyện tái kinh doanh tại khu vực bãi biển như người dân lo lắng.

Chỉnh trang, sửa chữa kiốt cũ làm khu vực tắm nước ngọt công cộng, không dùng để kinh doanh.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay tại một số kiốt còn tồn tại trên dọc bãi biển Cửa Lò, việc xây dựng, sửa sang đang được tiến hành. Theo đó, các khu vực nhà tắm nước ngọt, nhà vệ sinh bắt đầu được hình thành.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP