Trong khi đó, đường ngang dân sinh cách đó không xa, các phương tiện vẫn ung dung qua lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn.
Sau khi bài báo được đăng tải, tòa soạn Phapluatplus.vn nhận được phản hồi từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Nghệ An.
Trong báo cáo số số 677/SGTVT ngày 21/3/2016 gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An, Sở GTVT Nghệ An nêu rõ: Ngày 20/11/2015, công dân xã Diễn Yên đã có đơn kiến nghị về việc xử lý vấn đề bất cập khi thực hiện dự án trên, Sở GTVT đã có công văn số 3705/SGTVT-QLKCHTGT ngày 31/12/2015 trả lời và gửi UBND huyện Diễn Châu, UBND xã Diễn Yên; Công ty TNHH 2TV BOT QL1A Cienco4 -TCT139 và báo cáo UBND tỉnh.
Tiếp đó, ngày 7/3/2016, Sở GTVT có công văn số 502/SGTVT-QLKCHTGT đề nghị UBND tỉnh sớm có công văn chỉ đạo UBND huyện Diễn Châu, Công ty TNHH 2TV BOT QL1A Cienco4 -TCT139, Cục QLĐB II và các bên liên quan triển khai thực hiện phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian triển khai thi công công trình tại nút giao đồng mức giữa tuyến QL. 48 và QL.1 với tuyến đường sắt Bắc Nam.
Theo đó, ngày 11/3/2016, Công ty TNHH 2TV BOT QL1A Cienco4 -TCT139 có giấy mời số 249/BOT-GM mời các bên liên quan tổ chức cuộc họp để thống nhất nội dung xử lý.
Trong cuộc họp này, các bên liên quan thống nhất để Công ty TNHH 2TV BOT QL1A Cienco4 -TCT139 là chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm chỉ đạo TVTK điều chỉnh biện pháp tổ chức thi công với nội dung: Đóng dải phân cách giữa QL1 tại Km 412+661 (trong phạm vi ngã ba Yên Lý) nhằm ngăn phương tiện đi hướng từ Vinh không được rẽ qua đường sắt để đi theo QL.48.
Đồng thời phối hợp với Cục QLĐB II để điều chỉnh vị trí các điểm đóng, mở dải phân cách giữa đảm bảo hợp lý cho hoạt động giao thông tại khu vực này.
Chưa dừng lại ở đó, tại ngã ba Yên Lý theo chiều Hà Nội đi Vinh sẽ được bổ sung biển cấm rẽ phải để không cho các phương tiện rẽ qua đường sắt lên QL48.
Riêng vị trí tại Km0+500, QL48 chỉ dẫn 1 hướng rẽ vào cầu vượt đường sắt, một hướng đường cụt. Đồng thời bố trí trực chỉ dẫn giao thông trong thời gian thi công.
Các bên liên quan cũng đi đến thống nhất đẩy nhanh tiến độ thi công cầu vượt cho người đi bộ bắc qua đường sắt. Sau khi công trình hoàn thành sẽ tiến hành đóng toàn bộ điểm giao cắt này.
Tuy nhiên, trong báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vấn đề Pháp luật Plus ra ngày 25/2/2016 về bài viết: "Né" cầu vượt trăm tỷ, các phương tiện đua nhau vượt đường ngang", Sở GTVT tỉnh Nghệ An không ghi rõ thời gian nào sẽ bắt đầu thi công các hạng mục nói trên.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.
Tác giả bài viết: Duy Ngợi