Trong tỉnh

Nghệ An: Nộp đơn xin nghỉ việc, một công chứng viên sau hơn 6 tháng vẫn không được chấp thuận

Đã hơn nửa năm, dù đã có đơn xin nghỉ việc và thông báo chấm dứt tư cách thành viên hợp danh gửi Sở Tư pháp Nghệ An nhưng đến nay ông Nguyễn Thức Dũng - công chứng viên vẫn chưa được giải quyết và không thể xin nghỉ việc được.

Từ tháng 2/2022, do hoàn cảnh khó khăn và sức khỏe không đảm bảo, ông Nguyễn Thức Dũng (sinh năm 1959), là công chứng viên Văn phòng công chứng Tây Nghệ, địa chỉ thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã có đơn xin nghỉ việc và thông báo chấm dứt tư cách thành viên hợp danh tại văn phòng này.

Theo thông báo trên, dự kiến đến tháng 8/2022, ông Nguyễn Thức Dũng sẽ nghỉ việc tại Công ty hợp danh cũng như văn phòng công chứng này.

Văn phòng công chứng Tây Nghệ nơi ông Nguyễn Thức Dũng từng làm việc.


Tuy nhiên đến nay, đã giữa tháng 9/2022, dù quá 6 tháng nhưng đơn xin nghỉ việc và thông báo chấm dứt tư cách thành viên hợp danh của ông Nguyễn Thức Dũng vẫn chưa được giải quyết. Việc không nghỉ việc được tại Văn phòng công chứng Tây Nghệ đã khiến cho cuộc sống của ông Nguyễn Thức Dũng thêm khó khăn. Thậm chí, nếu tự ý bỏ việc lại càng khiến công chứng viên Nguyễn Thức Dũng lâm vào cảnh kiện tụng theo quy định của Công ty hợp danh.

Chia sẻ về vấn đề này, bà Trần Thị Thương, Trưởng Văn phòng công chứng Tây Nghệ, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết: "Hiện anh Nguyễn Thức Dũng đã có đơn xin nghỉ hơn 6 tháng nay rồi. Tuy nhiên, chủ đầu tư họ chưa chấp nhận nên tôi cũng chưa thể ký đơn xin nghỉ cho anh Dũng được. Chủ đầu tư Văn phòng họ yêu cầu phải có người thay thế. Văn phòng công chứng phải đủ 2 công chứng viên (hợp danh). Chứ nếu anh Dũng nghỉ việc, chỉ còn 1 công chứng viên thì theo quy định Văn phòng công chứng phải đóng cửa".

Còn theo đại diện chủ đầu tư Văn phòng công chứng Tây Nghệ: "Chuyện anh Nguyễn Thức Dũng xin nghỉ, chúng tôi chưa đối thoại xong, chưa có phương án xử lý cụ thể. Thời điểm này, anh Dũng nghỉ việc đồng nghĩa với công ty hợp danh chúng tôi phá sản. Anh Dũng nghỉ việc lúc này, nếu công ty thiệt hại về kinh tế, thì chúng tôi cũng có thể kiện ra tòa. Và ngược lại, nếu anh Dũng có vấn đề gì về Công ty thì cũng có thể kiện ra tòa giải quyết".

Được biết trước đó, vào tháng 2/2022, ngoài việc viết đơn xin nghỉ việc tại văn phòng công chứng, thực hiện Khoản 2, Điều 18 của Thông tư số 01/2021/TT-BTP ngày 3/2/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật công chứng, ông Nguyễn Thức Dũng cũng đã có Thông báo về việc chấm dứt tư cách thành viên hợp danh gửi Sở Tư pháp Nghệ An. Tuy nhiên, đến nay ông Dũng vẫn đang rơi vào tình cảnh tréo ngoe đi không được, ở lại cũng không xong.

"Hiện anh Dũng cũng đã có thông báo gửi Sở Tư pháp về việc xin nghỉ việc. Tuy nhiên, đây là việc cá nhân trong công ty. Công ty hợp danh chúng tôi hoạt động theo Luật doanh nghiệp nên vì vậy, Sở Tư pháp Nghệ An chỉ có thể quản lý về thủ tục pháp lý, chứ không thể can thiệp việc nhân sự, cá nhân của công ty chúng tôi", đại diện chủ đầu tư Văn phòng công chứng Tây Nghệ cho biết thêm.

Tác giả: Tuấn Tiên

Nguồn tin: doanhnghiepvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP