Trong tỉnh

Nghệ An kiến nghị cả nước đồng loạt ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các địa phương đồng loạt ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông để tạo đồng thuận, đồng bộ.

Sáng 3/1, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc do Chính phủ tổ chức về tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền cho biết, trong năm qua, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo hết sức quyết liệt với quyết tâm chính trị cao, có nhiều giải pháp mới.

Theo đồng chí Huỳnh Thanh Điền, mặc dù có nhiều khó khăn, đặc biệt là phương tiện trên địa bàn tăng nhanh, tuy nhiên tai nạn giao thông ở Nghệ An giảm cả 3 tiêu chí. Theo đó, trên địa bàn tỉnh năm qua xảy ra 296 vụ tai nạn giao thông làm chết 186 người và 227 người bị thương. So với 2016, giảm 11 vụ và số người chết giảm 15 người, bị thương giảm 7 người.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại hội nghị trực tuyến. Ảnh: Tiến Hùng

Trong năm 2017, tỉnh Nghệ An đã đóng được 39 đường ngang dân sinh. “Giải tỏa hành lang an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, được HĐND tỉnh ban hành nghị quyết riêng. UBND tỉnh cũng ban hành kế hoạch thực hiện nghị quyết, yêu cầu các địa phương trong tỉnh thành lập ban chỉ đạo do bí thư, chủ tịch cấp huyện làm trưởng ban chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Đến nay, toàn tỉnh cũng đã giải tỏa được 15.426 m2 nhà, ki ốt, lều, quán; 32.162m2 mái che các loại; 9.425 biển quảng cáo; 563 điểm kinh doanh, buôn bán tập kết vật liệu xây dựng… Sau giải tỏa, tỉnh giao các địa phương quản lý, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm, đồng thời tổ chức cho người dân ký cam kết.

Trong năm 2017, Nghệ An đã đóng được nhiều đường ngang dân sinh. Ảnh tư liệu

Kiến nghị tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Điền đề nghị Chính phủ chỉ đạo các địa phương đồng loạt ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông để tạo đồng thuận, đồng bộ giữa các địa phương.

“Chúng tôi cũng kiến nghị cần sớm có thông tư hướng dẫn về kinh phí an toàn giao thông, đề xuất cho địa phương 70% kinh phí xử phạt như Nghị quyết của Chính phủ để địa phương chủ động trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Về kiểm soát xe tải trọng, tỉnh đề nghị Chính phủ có quy định phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải, đồng thời chỉ đạo triển khai đồng bộ tại các địa phương” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nói.

Nghệ An được đánh giá cao về đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: Tiến Hùng

Sau phát biểu của điểm cầu Nghệ An, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho hay, trong năm qua Nghệ An đã rất tích cực đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là việc đóng các đường ngang dân sinh. “Đó là những việc làm có ý nghĩa. Chúng tôi rất hoan nghênh Nghệ An đã quan tâm đến hành lang lộ giới, điểm đảm bảo an toàn giao thông” - Bộ trưởng nói, đồng thời hy vọng tỉnh sẽ phát huy hơn nữa trong năm tới để góp phần làm giảm tai nạn giao thông.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia, các Bộ, ngành, đoàn thể và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội; Cần đổi mới phương pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT, hoàn thiện chương trình đào tạo gắn liền giữa lý thuyết với thực hành về văn hóa giao thông….

Phó Thủ tướng cho hay, ở một số địa phương vẫn có tình trạng bao che tiêu cực, đặc biệt trong vấn đề xe quá tải và lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP