Kinh tế

Nghệ An: Khởi động phiên giao dịch việc làm đầu tiên trong năm Đinh Dậu 2017

Cứ vào ngày mồng 10 và 25 hàng tháng, phiên giao dịch việc làm tại Nghệ An lại được tổ chức. Và sáng nay (10/2), phiên giao dịch việc làm đầu tiên của năm Đinh Dậu đã chính thức diễn ra với kỳ vọng sẽ có sự khởi đầu thuân lợi cho thị trường lao động Nghệ An năm 2017.

Lúc 7h30phút sáng 10/2, tại Trung tâm dịch vụ việc làm Nghệ An bắt đầu đón những ứng viên đầu tiên đến đăng ký. Mỗi lao động đến đây đều có chung một niềm hi vọng là tìm được việc làm trong năm mới.
1images1345700 20170210 san giao dich toan canh
Toàn cảnh phiên giao dịch việc làm đầu tiên trong năm Đinh Dậu.
2images1345704 20170210 san giao d ch xem viec
Thông tin việc làm được nhà tuyển dụng cung cấp đầy đủ tại sàn giao dịch.

Em Bùi Quốc Đạt – một ứng viên đến tìm việc chia sẻ: “Em đến tuyển vị trí cơ khí, em mới ra trường nên em hi vọng là nhà tuyển dụng sẽ không yêu cầu cao về số năm kinh nghiệm.”

Một ứng viên khác, chị Hà Thị Hoài: “Đây là lần đầu tiên đến phiên giao dịch này. Mình đến để tuyển vị trí kế toán.”

Là phiên giao dịch việc làm đầu tiên sau Tết Nguyên Đán, nhưng trong sáng nay, số lao động đến giao dịch không nhiều, khoảng 40-50 lượt người, trong đó chủ yếu là lao động phổ thông. Số lao động có bằng cấp chỉ chiếm khoảng 10%. Cùng với đó có 5 doanh nghiệp trực tiếp đến phỏng vấn tuyển dụng với khoảng hơn 100 vị trí việc làm. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thừa nhận, nhu cầu là vậy nhưng họ chỉ kỳ vọng mỗi phiên giao dịch tuyển đủ 10- 15% trong số đó đã là thành công.

3images1345702 20170210 san giao dich tu van
Theo nhiều nhà tuyển dụng, để thu hút ứng viên đến sàn giao dịch việc làm cần làm tốt hơn nữa công tác quảng bá.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Năm Châu cho biết: "Trên cơ sở trao đổi trực tiếp tại sàn giao dịch, nhà tuyển dụng nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của ứng viên, trực tiếp sàng lọc đối tượng ứng viên, qua đó hài hoà lợi ích của nhà tuyển dụng và ứng viên. Như vậy chúng tôi sẽ tìm được những ứng viên tốt cho vị trí tuyển dụng."

Sau Tết, thị trường lao động việc làm thường có sự xáo trộn. Nhu cầu tuyển dụng cũng như nhu cầu việc làm tăng cao. Vì vậy sàn giao dịch việc làm được tổ chức hàng tháng là cơ hội để doanh nghiệp và người lao động gặp nhau và tìm tiếng nói chung.

Tác giả bài viết: Cẩm Thuỳ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP