Nhân ái

Nghệ An: Khánh thành cầu vượt lũ khuyến học khuyến tài Briar tại xã Yên Thắng, huyện Tương Dương

Sau gần 2 tháng triển khai, sáng ngày 6/7/2023, Đảng ủy - chính quyền xã Yên Thắng, huyện Tương Dương (Nghệ An) tổ chức lễ khánh thành công trình cầu vượt lũ khuyến học khuyến tài tại bản Xốp Cốc do Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt và Quỹ thiện nguyện Briar tài trợ xây dựng. Đây cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 2 năm Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt được cấp giấy phép hoạt động.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Hữu Bắc - Phó trưởng ban Biên tập kiêm Thường trực VPĐD khu vực Nghệ - Tĩnh, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt; ông Lô Thanh Nhất, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Văn Thắng – UV BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy huyện Tương Dương; Bà Lê Thị Uyên Hòa - Chủ tịch Quỹ thiện nguyện Briar Việt Nam; bà Nguyễn Thị Bé Phấn - Giám đốc điều hành Hãng Briar; ông Cao Tuấn Anh – Giám đốc Truyền thông hệ thống du lịch PhucGroup cùng đông đảo cán bộ và nhân dân xã Yên Thắng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Hữu Bắc (Lâm An) - Đại diện Lãnh đạo ban Biên tập Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt nhấn mạnh: Công trình cầu vượt lũ khuyến học khuyến tài tại bản Xốp Cốc do Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt và Quỹ thiện nguyện Briar tài trợ xây dựng tài trợ xây dựng đã giúp cho người dân bản không còn phải thấp thỏm lo sợ mỗi khi lũ về.

Ông Nguyễn Hữu Bắc - Đại diện Lãnh đạo Ban biên tập phát biểu tại lễ Khánh thành cầu

Việc xây dựng cây cầu này sẽ góp phần nâng cao đời sống cho bà con dân tộc thiểu số nơi đây, đặc biệt là tạo thuận lợi cho dân bản khi bị đau ốm có thể đến trạm y tế một cách nhanh nhất để được cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, Cầu khuyến học khuyến tài Briar cũng góp phần giúp học sinh địa phương đảm bảo an toàn đến trường trong mùa mưa lũ, từ đó giảm tỷ lệ học sinh nghỉ học. Hoạt động này của Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt không chỉ thể hiện trách nhiệm với cộng đồng mà còn là sự sẻ chia của Tạp chí tới người dân ở những vùng đặc biệt khó khăn.

Đại diện Nhà tài trợ chia sẻ tại Lễ khánh thành Cầu khuyến học khuyến tài Briar

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Bà Lê Thị Uyên Hòa - Chủ tịch Quỹ thiện nguyện Briar cho biết, nhờ sự kết nối của Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt, Quỹ đã có cơ hội được đến với vùng khó khăn như xã Yên Thắng. Ngoài việc hỗ trợ xây dựng cầu, Quỹ cùng các mạnh thường quân còn kêu gọi sự ủng hộ khuyến học, quà tặng cho những học sinh khó khăn tại bản Xốp Cốc. Đại diện Hãng Briar còn mong muốn sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các địa bàn gặp nhiều khó khăn của huyện Tương Dương nói riêng và miền tây xứ Nghệ nói chung trong thời gian tới.

Niềm vui của bà con dân bản ngày khánh thành cầu

Sự hào hứng, ủng hộ của nhân dân cùng chung tay xây dựng "nhịp cầu báo chí, nối những bờ vui "

Trước thực trạng đó và sau khi tìm hiểu thông tin, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt và Quỹ thiện nguyện Briar của Hãng dược mỹ phẩm Briar đã đi khảo sát thực tế tại bản, đi đến quyết định xây dựng cho đồng bào nơi đây 1 cây cầu dân sinh vượt lũ với mục đích khuyến học khuyến tài.

Ông Lô Thanh Nhất - UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cảm ơn Tạp chí và các nhà tài trợ

Ông Lô Thanh Nhất - UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương chia sẻ, việc đầu tư xây dựng Cầu khuyến học khuyến tài Briar bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng là một việc làm đầy tính nhân văn và thiết thực, có ý nghĩa to lớn giúp Bản và xã Yên Thắng có điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội, sớm thoát khỏi xã nghèo.

Trước đó, vào ngày 19/04, Quỹ thiện nguyện Briar cùng Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt phối hợp với UBND xã Yên Thắng (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức lễ động thổ, khởi công xây dựng cầu dân sinh vượt lũ khuyến học khuyến tài Briar tại bản Xốp Cốc và trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Yên Thắng là một xã nghèo thuộc huyện Tương Dương, cách trung tâm huyện khoảng 50km, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp nên thu nhập còn thấp, đời sống gặp nhiều khó khăn. Trong đó, Bản Xốp có khoảng hơn 150 hộ dân với 500 nhân khẩu. Người dân tại bản này đang gặp rất nhiều khó khăn. Vào mùa mưa lũ, bản Xốp Cốc bị cô lập, chia cắt với bên ngoài bởi nhiều con suối. Việc đi lại, học tập của các em học sinh gặp rất nhiều khó khăn.

Đại diện Đảng uỷ, UBND xã Yên Thắng trao Thư cảm ơn đại diện Tạp chí điện tử Nhân lực nhân tài Việt

Đại diện Đảng uỷ, UBND xã Yên Thắng trao Thư cảm ơn đại diện Quỹ thiện nguyện Briar Việt Nam và Hãng Briar

Tại bản Xốp Cốc – nơi có nhiều cầu tạm dân sinh trong tình trạng bị xuống cấp, thậm chí cầu được sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn trong tình trạng hỏng nặng gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân địa phương. Mùa khô ráo đã vậy, nhưng vào mùa mưa, mỗi trận lũ tràn về, nhiều cây cầu bị cuốn trôi theo dòng nước lũ. Mỗi năm, người dân lại 4-5 lần phải làm lại cầu. Việc này, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân nơi đây, đặc biệt là vấn đề phát triển kinh tế xã hội, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân và việc học sinh trong bản đến trường.

Được biết, tháng 10/2022, trong hoàn lưu bão Noru, chính trên dòng suối bản Xốp Cốc, bà con dân bản đã phải dùng bè đưa bé 8 tháng tuổi vượt lũ tới bệnh viện. Chiếc bè gắn 6 phao được 6 người đẩy qua dòng lũ để đưa bé trai 8 tháng tuổi rời bản tới bệnh viện cấp cứu vì bị suy kiệt sức khoẻ do thiếu máu bẩm sinh. Tuy nhiên đường độc đạo từ bản ra trung tâm bị lũ bao vây khiến gia đình không thể đi.

Dưới đây là một số hình ảnh trước, trong và sau khi khánh thành cầu dân sinh bản Xốp Cốc

Cây cầu dài 15m bắc qua dòng Khe Cốc, xã Yên Thắng đã giúp người dân thuận tiện đi lại, đặc biệt là vào mùa mưa lũ

Tác giả: Phóng viên VPĐD Nghệ - Tĩnh

Nguồn tin: nguonluc.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP