Trong tỉnh

Nghệ An: Kế toán nhà trường “quên” đóng tiền BHYT học sinh

Dù đã thu tiền mua bảo hiểu y tế của hơn 200 học sinh một thời gian nhưng cán bộ kế toán trường Tiểu học Thanh Hà “quên” rồi chậm nộp.

Theo phản ánh của phụ huynh trường Tiểu học Thanh Hà (Thanh Chương - Nghệ An): Từ cuối năm 2023, các phụ huynh đã nộp tiền bảo hiểm y tế cho các em học sinh.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 1/2024 các bậc phụ huynh mới tá hỏa khi biết tin cơ quan bảo hiểm chưa hề nhận được tiền phụ huynh nộp và đương nhiên chưa có bảo hiểm y tế để sử dụng.

Chị B. một phụ huynh em B.N phản ánh: Hôm vừa rồi con tôi ốm phải thăm khám tại trung tâm Y tế huyện Thanh Chương.

Khi nhập thông tin để khám theo chế độ bảo hiểm y tế thì mới hay biết là con tôi chưa tham gia bảo hiểm y tế dù 2 năm liền tôi đã đóng tiền phí tại nhà trường.

Khi thắc mắc với nhà trường về vấn đề này, phía nhà trường trả lời mang hồ sơ khám về nhà trường thanh toán - phụ huynh cho biết thêm.

Theo thông tin phóng viên báo Pháp luật Việt Nam nắm được, không chỉ trường hợp học sinh N. còn có hơn 200 học sinh tại trường Tiểu học Thanh Hà bị cán bộ kết toán trường này “quên”, nộp chậm tiền lên cơ quan bảo hiểm xã hội.

Hàng trăm học sinh trường Tiểu học Thanh Hà bị nộp chậm tiền bảo hiểm y tế.

Ông Võ Trọng Kỳ - Hiệu trường trường Tiểu học Thanh Hà, cho biết: Tháng 12/2023 ông Võ Trọng Thắng - kế toán đã thu nhưng tháng 1/2024 mới nộp. Cái đó Ban giám hiệu không biết, chỉ nhắc là phải nộp kịp thời.

Thông tin thêm từ ông Đặng Hữu Biền - Chủ tịch UBND xã Thanh Hà: Trước 31/12, các chủ nhiệm đã thu tiền mua bảo hiểm y tế từ phụ huynh nộp về cho thầy Thắng.

Do thời điểm đó, mẹ thầy bị mất nên thầy lu bu (bận rộn - PV) nên đến ngày 17/1/2024, thầy Thắng đã nộp tất cả số tiền thu từ hơn 230 học sinh với số tiền là 154.997.000 đồng.

Xác nhận từ Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương, cho biết: Sau khi có thông tin phản ánh, cơ quan bảo hiểm xã hội đã trực tiếp về làm việc với nhà trường. Đến ngày 17/1, cơ quan bảo hiểm mới nhận được tiền tham gia bảo hiểm y tế của 232 học sinh trường Tiểu học Thanh Hà.
Riêng trường hợp em N.Đ.B.N. đã được phụ huynh nộp ngày 27/4/2023, do quên nên đến 17/1/2024 thầy Thắng mới làm hồ sơ nộp cho em này.

Theo quy định đối tượng tham gia bảo hiểm y tế được hưởng quyền lợi từ ngày nộp tiền, vì cơ bản đây là những học sinh gia hạn.

Được biết, ông Võ Đình Thắng đảm nhiệm chức vụ kế toán tại trường Tiểu học Thanh Hà gần 10 năm nay.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP