Nhân ái

Nghệ An: Hơn 11,5 tỷ đồng đăng ký hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo ở Nghi Lộc

76 cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ xây dựng nhà cho người nghèo với tổng số tiền là 11 tỷ 560 triệu đồng.

Sáng 3/3, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An tổ chức lễ phát động chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn giai đoạn 2023- 2025

Với ý nghĩa nhân văn chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, trong 3 năm (2020 - 2022), huyện Nghi Lộc đã quyết tâm huy động mọi nguồn lực xã hội để hỗ trợ, xây dựng và sửa chữa 150 nhà đại đoàn kết.

Những tấm lòng thơm thảo đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh TH

Theo thống kê, đến thời điểm hiện nay, Nghi Lộc còn 1.535 hộ nghèo; 2.354 hộ cận nghèo. Qua khảo sát, có 300 hộ đang gặp khó khăn về nhà ở (trong đó, 180 hộ có nhu cầu xây mới, 120 hộ có nhu cầu sửa chữa), rất cần sự chung tay của cộng đồng toàn xã hội hỗ trợ, cải thiện nhà ở, ổn định cuộc sống lâu dài.

Trong giai đoạn 2023-2025, Ban Chỉ đạo và đẩy mạnh thực hiện chương trình vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện Nghi Lộc phấn đấu: Hỗ trợ xây mới và sửa chữa 300 căn nhà, trong đó mức hỗ trợ xây mới 50 triệu đồng/nhà và sửa chữa 20 triệu đồng/nhà. Dự kiến, với nguồn huy động nguồn lực bằng tiền và hiện vật đạt ít nhất 12 tỷ đồng.

Ông Dương Đình Chỉnh, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc: "Luôn xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ có tính chiến lược, lâu dài, là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá việc thực hiện chính sách an sinh xã hội". - Ảnh TH

Tại lễ phát động, 76 cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đăng ký ủng hộ xây dựng nhà cho người nghèo với tổng số tiền là 11 tỷ 560 triệu đồng.

Được biết, đây là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh tổ chức lễ phát động này.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP