Trong tỉnh

Nghệ An: Dự kiến xây dựng khoảng 15.000 căn nhà ở xã hội cho công nhân

Từ nay đến năm 2030, tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ xây dựng khoảng 15.000 căn nhà ở xã hội cho công nhân, trong đó chủ yếu tại các khu công nghiệp thuộc địa bàn TP. Vinh và các huyện phụ cận như Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Diễn Châu.

Theo đó, dự kiến từ nay đến năm 2030, Nghệ An dự kiến xây dựng khoảng 15.000 căn nhà ở xã hội cho công nhân, trong đó chủ yếu tại các khu công nghiệp thuộc địa bàn TP. Vinh và các huyện phụ cận. Để huy động nguồn lực đầu tư từ xã hội, ngoài các chính sách của Chính phủ, tỉnh đang xem xét bố trí quy hoạch để dành quỹ đất mời gọi các tập đoàn doanh nghiệp lớn vào đầu tư. Bên cạnh đó cũng khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng nhiều công nhân xây nhà ở tập thể, nhà công vụ cho cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Được biết, trong số 15.000 căn nhà ở xã hội cho công nhân có 4 dự án mới được thông qua và đang còn hiệu lực là 8.200 căn nhà bao gồm 4 Công ty lớn là Công ty CP Điện mặt trời miền Trung MK và Công ty cổ phần Thương mại quốc tế BMC tại xã Nghi Long và xã Nghi Thuận (huyện Nghi Lộc); 1 dự án của Công ty cổ phần Địa ốc Kim Thi tại địa bàn xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc) và 1 dự án của Công ty CP xi măng Sông Lam đang làm thủ tục đầu tư.

Khu nhà ở cho công nhân của Công ty TNHH Luxshare - ICT tại KCN VSIP Nghệ An.

Theo lãnh đạo Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam, nhu cầu lao động tại các KCN đang tăng cao, đến năm 2030 dự kiến sẽ có khoảng 150.000 ngàn lao động. Vì vậy, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam đang tích cực vận động kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào nhà ở xã hội tại các địa bàn trọng điểm như Nghi Lộc, Hưng Nguyên, TP Vinh... theo các chính sách ưu đãi của tỉnh và chủ động đón đầu gói vay ưu đãi 110 ngàn tỷ đồng của Chính phủ để xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân; đồng thời tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa về thủ tục để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thiết kế, quy hoạch xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân cùng với xây lắp nhà xưởng sản xuất.

Tác giả: Đình Tiệp

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP