Trong tỉnh

Nghệ An: Đồ chống nắng phụ nữ tiền triệu lên ngôi

Gần cả tuần nay thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ở Nghệ An có lúc trên 40 độ C. Nhiều chị em đã mạnh tay chi tiền triệu cho những sản phẩm áo chống được quảng cáo như chống tia UV, tia cực tím cũng như nhiều phụ kiện như mũ, kính vừa làm đẹp, vừa chống chọi với cái nắng hè thiêu đốt.

Lướt qua các trang thương mại điện tử hoặc dạo quanh các tuyến phố trên địa bàn Tp Vinh (Nghệ An), hàng loạt những cửa hàng hoặc lời mời chào về khả năng của những chiếc áo chống nắng có xuất xứ từ các nước như: Nhật Bản, Trung Quốc, Úc và cả hàng Việt Nam với khẳng định được chống lên đến 95% tia UV.

Thời tiết miền Trung vẫn chưa thấy dấu hiệu giảm nhiệt trong những ngày tới

Ở nhiều tuyến phố ở Thành Phố Vinh như: Đặng Thái Thân, Hồng Bàng, Nguyễn Văn Cừ, hay trong các chợ như chợ Vinh, chợ Quang Trung…hầu như chỗ nào cũng bày la liệt các loại áo chống nắng, váy chống nắng trùm kín mít từ đầu đến chân, rồi găng tay, khẩu trang, kính chống nắng…còn tại các cửa hàng lớn thì đồ hiệu từ Nhật và Úc với đủ loại quần áo chốngnắng cho cả phụ nữ, trẻ em và cho cả đàn ông.

Mới chỉ là đầu mùa nắng nóng, nhưng theo chị Thu Thuỷ (Vinh Tân- Tp Vinh) chị đã phải sắm cho mình từ 3-4 chiếc áo chống nắng để thay đổi. Chị Thuỷ nói: “mấy năm trở lại đây chứ thấy năm nào nắng như vậy, tôi mặc mấy lớp mà cú như thiêu đốt vào da, nhiệt độ có thể thường xuyên trên 40 độ C. Nên tôi đã tìm trên thị trường các loại áo chống nắng chống tia cực tím để chống chọi với mùa gió Lào khắc nghiệt này….”.

Áo chống nắng hàng Nhật xách tay tại một cửa hàng giá tiền triệu

Cũng theo chị Thuỷ, áo chống nắng Nhật giá 500.000 - 700.000 đồng/chiếc, thêm chiếc quây váy chống nắng 500.000 đồng/cái. Như vậy, cả bộ chống nắng của chị Trâm đến trên cả triệu đồng. Chị cho biết thêm, còn phải sắm thêm cả kím râm, khẩu trang trùm đầu… may ra mới bảo vệ được làn da của chị trong suốt mùa hè năm nay.

Cửa hàng của chị Ngọc Lê trên phố Đặng Thái Thân (Tp Vinh) chuyên bán áo chống nắng của Nhật, cửa hàng rộng chưa đến 20m2 bày la liệt cả dưới sàn lẫn trên gía các mặt hàng chống nắng hiệu Uniqlo. Giá áo chống nắng dao động từ: 500 ngàn đồng đến cả triệu đồng/sản phẩm với đủ các loại màu sắc và kích cỡ. Còn áo Việt Nam may thì giá dao động từ 350- 500.000 đồng/ chiếc phủ kín mít từ đầu tới chân.

Theo chị Lê: “Đây toàn là hàng xách tay từ Nhật về nên cứ yên tâm về chất lượng. Áo chống nắng được dệt từ loại vải thun lạnh với nhiều ưu điểm vượt trội là mềm mại, mịn màng và khi mặc lên người, sẽ có cảm giác nhẹ tênh như không.

Ngoài khả năng làm mát, chiếc áo còn cản tới 95% tia UV gây hại. Trong quá trình sản xuất, mỗi sợi vải đều được dệt chung với thành phần chống nắng là sợi Ceramic, hay còn gọi là sợi gốm có tính năng cách âm, cách nhiệt, ngăn chặn và phản chiếu gần như 90% lượng tia UV trong ánh mặt trời chiếu đến làn da…”.

Trang phục chống nắng năm nay được bịt kín từ đầu xuống chân

Trung bình, mỗi ngày bán đến cả hàng trăm chiếc áo chống nắng, mấy hôm nắng nóng hàng bán chạy. Trung bình, mỗi ngày bán đến mấy chục cái khẩu trang. Khẩu trang có nhiều loại, rẻ tiền: 5.000 đồng/cái, đắt tiền lên đến hàng trăm nghìn. Tương tự, áo chum đầu, áo chống nằng, váy quây chống nắng cũng đa dạng mẫu mã và giá tiền. Khách hàng có thể lựa chọn tùy thuộc vào túi tiền của mình từ vài chục nghìn cho đến vài trăm nghìn, thậm chí tiền triệu cho cả bộ chống nắng, chị Lê cho biết thêm.

Theo các chuyên gia trong ngành thì cho rằng, các sản phẩm chống nắng quảng cáo chống tia UV, tia tử ngoại chỉ là chiêu câu khách, thu hút khách hàng. Bởi về nguyên tắc, bất cứ vật gì cản được ánh sáng đều có khả năng chống tia UV. Cách tốt nhất để chọn chất liệu chống tia cực tím hiệu quả là căng tấm vải lên trước ánh nắng mặt trời. Nếu ánh nắng vẫn có thể đi xuyên qua thì khả năng chống tia cực tím của loại vải đó thấp. Ngược lại, ánh nắng mặt trời không chiếu qua tấm vải, thì đây là chất liệu tốt để sử dụng. Do vậy, nhiều chiếc áo khoác nắng bình thường của Việt Nam cũng hoàn toàn có thể chống nắng hiệu quả mà giá cả rất phải chăng không cần chi đến tiền triệu mới tìm được những chiếc áo chống nắng phù hợp.

Xe tải tông nhau, lật nghiêng trên quốc lộ 48B

Tác giả: Hoàng Trinh

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP