Pháp luật

Nghệ An: Điều tra vụ sập mỏ đá không phép khiến 3 người tử vong ở Quỳ Hợp

Trung tá Đinh Anh Dũng, Trưởng công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), cho biết công an huyện này đang điều tra vụ sập mỏ đá khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Vụ tai nạn khiến 3 phu mỏ tử vong ở Nghệ An: Người chồng cố làm để mua con nghé cho vợ
Nghệ An sập mỏ đá làm 3 người chết, 1 người bị thương: “Lỗ hổng” trong công tác an toàn lao động
Xác định danh tính 3 nạn nhân tử vong trong vụ sập mỏ đá ở Quỳ Hợp
Vụ sập mỏ đá khiến 3 người chết ở Nghệ An: Mỏ đã hết phép thăm dò
Sập mỏ đá 3 công nhân chết thảm ở Nghệ An


Như trước đó báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 16/10, một vụ sạt lở đá nghiêm trọng đã xảy ra tại bản Bành (xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An).

Hoạt động khai thác đá nói trên được tổ chức bởi Công ty CP Khoáng sản và Thương mại Cường Hải do ông Lê Duy Hải làm giám đốc.

Đá sạt lở đã khiến 3 công nhân khai thác đá tử vong gồm: anh Lương Văn H (SN 1983, trú xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp), anh Vi Văn H (SN 1978) và anh Lô Văn T (SN 1980, cùng trú xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp).

Một nạn nhân khác bị thương nặng là anh Trần Văn Tuyên (SN 1991, trú huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

unnamed
Hoạt động khai thác đá tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An (Ảnh minh họa)



Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Thi thể các nạn nhân sau đó được bàn giao cho gia đình để làm thủ tục mai táng.

Được biết, bước đầu Công ty CP Khoáng sản và Thương mại Cường Hải đã hỗ trợ một phần chi phí tang lễ cho gia đình các nạn nhân.

Trao đối với phóng viên Gia đình Việt Nam sáng 31/10, trung tá Đinh Anh Dũng – thủ trưởng cơ quan điều tra công an huyện Quỳ Hợp – cho biết cơ quan này đang điều tra để làm rõ vụ việc.

Trung tá Dũng cho biết: “Cơ quan điều tra đang làm việc rất thận trọng và khách quan để không sót lọt và cũng không oan sai, nếu có tội phạm thì sẽ khởi tố”.

Theo thông tin từ một cán bộ địa phương, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, địa điểm khai thác này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Tác giả bài viết: Trọng Hùng
Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP