Trong tỉnh

Nghệ An: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân 200 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Để giải ngân 200 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách Trung ương khắc phục hậu quả thiên tai, UBND tỉnh Nghệ An phải điều chỉnh một số nội dung trong nghị quyết đã ban hành trước đó.

Cụ thể, cuối năm 2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định về việc hỗ trợ từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2023 cho một số địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, sạt lở. Tỉnh Nghệ An được hỗ trợ 200 tỷ đồng. Việc giải ngân số vốn được hỗ trợ này chậm nhất đến ngày 31/12/2024 là phải hoàn thành.

Ngày 7/6/2024, HĐND tỉnh Nghệ An đã ban hành Nghị quyết số 29 để phân bổ 200 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương cấp cho các đơn vị, địa phương thực hiện 85 công trình nhằm khắc phục hậu quả thiên tai, sạt lở.

Năm 2023, mưa lớn khiến tuyến quốc lộ 28 qua địa bàn huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An ngập sâu

Đến cuối tháng 9/2024, việc triển khai thực hiện Nghị quyết vẫn còn lúng túng, chưa thể giải ngân nguồn vốn đã bố trí. Vì thế, để kịp thời giải ngân nguồn vốn đã bố trí, tại kỳ họp thứ 23 vào ngày 18/10 vừa qua, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh dự thảo Nghị quyết về việc điều chỉnh một số nội dung tại Nghị quyết số 29 ngày 7/6/2024 của HĐND tỉnh.

Theo UBND tỉnh, Nghệ An lý do điều chỉnh là để làm rõ chủ thể (các địa phương, đơn vị) được thụ hưởng, qua đó có cơ sở để nhập TABMIS, giải ngân nguồn vốn các dự án.

HĐND tỉnh đã thông qua dự thảo Nghị quyết, trong đó quyết định điều chỉnh Phụ lục thèm theo Nghị quyết số 29 ngày 7/6/2024 của HĐND tỉnh với nội dung: Bỏ các cột "Hiện trạng hư hỏng", "giải pháp", "Cơ quan tổ chức lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng". Sắp xếp lại các hạng mục công trình thuộc các địa phương, đơn vị được hỗ trợ và đính chính lại tên 2 hạng mục.

Tác giả: An Phạm (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP