Thế giới

Ngày ngày mang 30kg vàng đi làm, cặp vợ chồng không ngờ vẫn thua tên trộm

Vợ chồng chủ hiệu kim hoàn ngày nào cũng mang 30kg vàng đi làm rồi lại mang về nhà để tránh mất mát, không ngờ vẫn bị tên trộm cao tay khoắng sạch.

Cách đây vài hôm, sau một ngày làm việc chăm chỉ, cặp vợ chồng họ Lý ở thành phố Song Áp Sơn, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đóng gói tất cả số trang sức bằng vàng trong cửa hiệu kim hoàn của mình và mang về nhà.

Không ngờ buổi sáng hôm sau, khi ngủ dậy, họ phát hiện số trang sức bằng vàng trị giá hơn 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng) đã biến mất. Sau khi điều tra, cảnh sát xác định được gã trộm cao thủ.

Chủ cửa hàng kim hoàn tỉnh dậy và phát hiện 30kg vàng của mình đã biến mất.

Theo truyền thông địa phương, vợ chồng Lý kiếm sống bằng nghề làm đồ trang sức bằng vàng. Để bảo vệ số hàng hóa quý giá của mình, hơn 20 năm qua, họ vẫn duy trì thói quen đóng gói toàn bộ vàng và trang sức bằng vàng trên quầy vào mỗi buổi chiều tối và mang về nhà, hôm sau lại đưa trở lại cửa hiệu.

Tổng trọng lượng vàng trang sức ở 3 chi nhánh là hơn 30kg, nhưng hai vợ chồng không hề mệt mỏi, vẫn cần mẫn mang đi mang về chỉ để an tâm trong việc đề phòng trộm cắp. Không ngờ cẩn thận như vậy mà vàng vẫn bị trộm khoắng sạch.

Sau nhiều ngày điều tra, cảnh sát xác định nghi phạm là một gã họ Tôn, từng có nhiều tiền án tiền sự về trộm cắp. Khi bị bắt, Tôn phủ nhận việc trộm vàng nhà họ Lý. Chỉ khi rất nhiều tang vật được tìm thấy như số vàng bị đánh cắp, các chai rượu nổi tiếng và đắt tiền, đồ cổ, áo khoác lông chồn... được tìm thấy tại căn nhà Tôn thuê, gã mới đành thú nhận.

Tôn khai: “Trước khi ra tay, tôi đã thu thập một lượng lớn thông tin từ chủ cửa hàng".

Buổi sáng tinh mơ hôm đó, Tôn dùng giàn giáo xây dựng để leo lên ban công tầng 5 nhà Lý, dùng dao tiện cắt lưới cửa sổ rồi lợi dụng lúc chủ nhà đang ngủ để lấy trộm vàng và các đồ vật khác trong nhà. Lúc phạm tội, Tôn rất sợ hãi nhưng vì khao khát trở thành triệu phú ngay lập tức nên quyết định mạo hiểm.

Tác giả: ÁNH NGUYỆT

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP