Kinh tế

Ngân hàng Nhà nước giữ giá bán vàng miếng SJC 75,98 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 25-6 cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC để triển khai thực hiện bán cho người dân

Theo đó, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt, giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước trực tiếp ngày 25-6 là 75,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã được giữ nguyên hơn 2 tuần qua.

Các ngân hàng và Công ty SJC bán cho người dân với giá 76,98 triệu đồng/lượng

"Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp"- đại diện Ngân hàng Nhà nước khẳng định.

Sau 3 tuần bán vàng theo hình thức mới tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank) và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), hiện giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng/ lượng, thu hẹp đáng kể so với mức gần 20 triệu đồng thời gian trước.

Diễn biến thị trường thời gian qua có dấu hiệu của việc thuê xếp hàng, thao túng, lũng đoạn thị trường. Các đơn vị tham gia bán vàng miếng SJC đều khẳng định sẽ tiếp tục cải tiến quy trình, công nghệ để tạo sự thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vàng thực, loại bỏ việc đầu cơ.

Theo Tổng giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Nguyễn Thanh Tùng, thời gian tới, Vietcombank tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, và tiếp tục tối ưu quy trình cung ứng vàng, bán vàng cho người dân. Trong đó sẽ tiếp tục đưa việc bán vàng lên app, thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng đảm bảo minh bạch và tiện lợi.

Diễn biến thị trường vàng thế giới biến động khó lường, người dân cần thận trọng, tránh hiệu ứng tâm lý khi mua vàng để hạn chế rủi ro.

Tác giả: Dương Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP