Thể thao

Neymar không ghi bàn thì thôi, chứ ghi là phải... đỉnh

Nếu trận thắng Colombia, Neymar có tuyệt phẩm từ sút phạt thì trận bán kết hủy diệt Honduras 6-0 Neymar ghi bàn thắng kỷ lục giây thứ 15 của bóng đá Olympic...

Tính đến trước trận chung kết bóng đá nam Olympic Brazil và Đức thì Neymar đã góp ba bàn cho đội thì hai bàn đều là tuyệt phẩm và lịch sử.

Pha ăn bàn ở giây thứ 15 của Neymar - kỷ lục Olympic.

Ở trận thắng Colombia 2-0 (tứ kết) Neymar có tuyệt phẩm từ pha sút phạt trực tiếp để góp công loại Colombia. Vào bán kết, trong chiến thắng 6-0 trước “chàng tí hon” Honduras, Neymar góp hai bàn. Ngôi sao của Barcelona ghi bàn giây thứ 15 của trận đấu - bàn thắng nhanh nhất trong lịch bóng đá Olympic.

Sau trận này thì báo chí quốc tế đã gọi Neymar và “con quái vật”, là món quà đã tặng cho trò chơi bóng đá.

Sau trận đấu HLV Luis Pinto của Hoduras thừa nhận: “Đó là lời giải thích vì sao Neymar được đánh giá là tiền đạo hay nhất thế giới, anh ta quá dũng mãnh, kỹ thuật điêu luyện, kìm cặp anh ấy đã là điều không đơn giản của các hậu vệ đối phương”.

Đã có hai hậu vệ của Honduras là Acosta và Vargas bị thẻ chỉ vì nỗ lực ngăn chặn Neymar không nổi đành chấp nhận phạm lỗi.

Ngoài Neymar xuất sắc thì tân binh của Man. City trong màu áo Olympic Brazil Gabriel Jesus cũng đã hoàn thành cú đúp cho Brazil… Vào những phút cuối trận Neymar đã có bàn thắng thứ hai trong trận từ chấm phạt đền.

Với Olympic Đức thì đây là lần đầu tiên họ góp mặt ở trận chung kết Olympic kể từ khi hai miền nước Đức thống nhất. Trong chiến thắng 2-0 của Đức trước Nigeria thì Klostermann và Petersen ghi bàn.

Brazil từng vào chung kết bóng đá nam tại hai kỳ Olympic 1996 và 2012 nhưng đều bại trận.

Liệu lần này cơn ác mộng có hiện về tiếp trên sân Maracana trong trận chung kết nữa không. Cả nước Brazil thì đang lo sợ cơn các mộng Đức “làm nhục” Brazil 7-1 tại bán kết World Cup 2014.

Tác giả bài viết: Duy Ân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP