Giáo dục

Nam sinh trả lại 320 triệu đồng cho người bỏ quên

Chàng sinh viên năm cuối ĐH Điện Lực đã đến cơ quan công an nhờ trả lại 320 triệu đồng. Câu chuyện "nhặt được của rơi, trả người đánh mất" lan tỏa trên mạng xã hội.

Nam sinh trả lại 320 triệu đồng là Vũ Huy Cảng, 22 tuổi, quê Nam Trực, Nam Định. Cảng là sinh viên năm cuối khoa Công nghệ Cơ khí, ĐH Điện Lực, Hà Nội.

Trên Facebook, Huy Cảng viết: “Số tiền này có thể làm thay đổi cuộc sống của mình nhưng nó cũng làm cho người mất đi theo một chiều hướng khác nên trả lại họ là điều phải làm”.

Chia sẻ với Zing.vn, nam sinh cho biết vụ việc xảy ra ngày 21/10. Trên đường đi làm thêm, Huy Cảng chở một người. Người này gửi bọc túi đen trong cốp xe nhưng sau đó quên không lấy lại. Buổi chiều trở về, Cảng mở cốp xe và phát hiện số tiền. Chàng sinh viên đi tìm người để quên nhưng không thấy.

Sau đó, nam sinh trình báo sự việc với Công an phường Quang Trung. Cùng ngày, người bị mất trình báo lại sự việc với Công an phường Trung Hòa.

Nam sinh nhặt được số tiền 320 triệu đồng. Ảnh: NVCC.

“Lúc đó, em nghĩ nhiều cho người bị mất hơn bản thân. Em nhờ công an trả lại cho người bỏ quên và sau đó trở về nhà, lúc đó đã hơn 1h sáng”, Cảng kể lại.

Theo nam sinh viên, cuộc sống của cậu có đôi chút khó khăn khi gia đình có 4 anh em trai, bố mẹ làm nông nghiệp.

Ngoài giờ học, lúc rảnh rỗi, Huy Cảng tranh thủ làm thêm đỡ đần gia đình.

9X chia sẻ thêm: "Sau khi trao trả số tiền cho người bỏ quên, em gọi điện về báo cho gia đình. Bố em bảo đây là danh dự của ông bà, của dòng họ Vũ Huy".

Ông Nguyễn Duy Hưng - Phó công an phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội, xác nhận sự việc xảy ra ngày 21/10. Huy Cảng trình báo công an phường về việc nhặt được 320 triệu đồng.

Ông Hưng nhận xét Huy Cảng có tinh thần trách nhiệm, không có lòng tham. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, phải đi làm thêm, cậu sẵn sàng trả lại số tiền không phải của mình.

“Đây là tấm gương điển hình cần nhân rộng, trong xã hội rất hiếm có những người như sinh viên này”, ông Hưng nói.

Số tiền Huy Cảng nhặt được của người bỏ quên. Ảnh: NVCC.

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP