Xã hội

Mưa ngập ở Nghệ An: 1 người mất tích, nhiều điểm trên quốc lộ sạt lở

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều vùng ở Nghệ An ngập cục bộ, 1 người mất tích trong đêm, nhiều đoạn trên Quốc lộ 48E, Quốc lộ 7, Quốc lộ 46B… bị sạt lở nghiêm trọng.

Ngày 29/9, trao đổi với PV, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, mưa lớn kéo dài một số nơi trên địa bàn ngập cục bộ. Hiện, đã có 1 người mất tích khi đi đánh cá trong đêm.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích ở huyện Thanh Chương

Theo đó, khoảng 3h ngày 29/9, anh Nguyễn Hữu H. (SN 1983) tại xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương đi đánh cá trên sông thì không may bị nước lớn cuốn mất tích. Đến sáng nay, ngày 29/9, lực lượng chức năng huyện Thanh Chương cùng người dân đang tìm kiếm.

Mưa kèm theo nước lớn khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn

Sáng 29/9, ông Nguyễn Việt Phương, Chi cục trưởng Chi cục quản lý lý đường bộ 2.2 cho biết, mưa lớn kéo dài cũng gây nên tình trạng sạt lở đất một số đoạn trên Quốc lộ 7, Quốc lộ 46B. Đồng thời, nhiều đoạn trên đường mòn Hồ Chí Minh cũng có tình trạng ngập cục bộ.

Sạt lở trên Quốc lộ 46 đoạn qua núi Nguộc, huyện Thanh Chương

“Tối qua (28/9), anh em cán bộ, công nhân đã phải thức trắng đêm để xử lý sự cố sạt lở, ngập nước trên các quốc lộ để đảm bảo người dân, phương tiện lưu thông an toàn”, ông Phương nói.

Cán bộ, nhân viên Cục quản lý đường bộ 2.2 thức trắng đêm khắc phục sự cố

Cụ thể, tối 28/9, trên Quốc lộ 46 đoạn qua núi Guộc, huyện Thanh Chương bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đoạn này.

Nhận tin báo, Cục quản lý đường bộ 2.2 đã cử cán bộ, nhân viên cùng huy động máy móc lên hiện trường hướng dẫn giao thông và khác phục sự cố. Đến 8h ngày 29/9, khu vực sạt lở đã được gia cố, đất đá đã được vận chuyển gọn gàng, giao thông trên Quốc lộ 46 thông suốt.

Gia cố đoạn sạt lở trên Quốc lộ 46

Đến sáng 29/9, các đoạn sạt lở cơ bản đã khắc phục xong

Trên Quốc lộ 7 đoạn qua dốc Chó, huyện Con Cuông (Nghệ An) cũng xảy ra 2 lần sạt lở nghiêm trọng, đợt 1 từ 20h-23 ngày 28/9 và đợt 2 từ 4h30 – 8h sáng ngày 29/9.

Nhận tin báo, Cục quản lý đường bộ 2.2 cũng đã huy động người và phương tiện nhanh chóng đến hiện trường làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông. Đến sáng nay, tình trạng sạt lở cơ bản đã được khắc phục.

Sạt lở trên Quốc lộ 7, đoạn qua dốc Chó, huyện Con Cuông (Nghệ An)

Ngập lụt trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua Nghệ An

Còn trên Quốc lộ 48E đoạn qua xã Tân Long, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cũng xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, khối lượng đất đá lớn đổ xuống đường chắn ngang khiến quốc lộ bị chia cắt, người và phương tiện chưa lưu thông qua được.

Hiện, Sở GTVT Nghệ An đang huy động người và phương tiên để khắc phục tình trạng sạt lở.

Sạt lở tại Km19+100 trên QL48D thuộc xã Quỳnh Vinh, TX. Hoàng Mai

Ngoài ra, trao đổi với PV, Đại uý Lê Đăng Khoa, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vào khoảng từ 21h15 đến hơn 22h, tại Km19+100 trên QL48D thuộc xã Quỳnh Vinh, TX. Hoàng Mai bị sạt lở, khoảng hơn 100m khối đất đá rơi xuống đường gây cản trở giao thông, các phương tiện không thể lưu thông được.

Đội CSGT đường bộ số 1 có mặt tại hiện trường tham gia khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn phương tiện lưu thông

Ngập lụt trên Quốc lộ 48, đoạn qua TX. Thái Hoà

Hiện, Đội CSGT đường bộ số 1 đang phân luồng và phối hợp với các đơn vị khắc phục sự cố. Đến sáng nay, tình trạng sạt lở vẫn còn, hiện tại đang phân luồng, khắc phục.

Trên Quốc lộ 48, đoạn qua TX. Thái Hoà đường ngập kéo dài dây ách tắc cục bộ từ tối qua đến nay.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP