Trong tỉnh

Mưa lớn, nhiều khu vực ở thị xã Hoàng Mai ngập trong biển nước

Trận mưa lớn kéo dài từ chiều đến tối 3/7 đã khiến nhiều khu vực ở thị xã Hoàng Mai ngập trong biển nước. Giao thông đi lại và cuộc sống sinh hoạt của bà con bị đảo lộn, một số diện tích nuôi trồng thủy sản nguy cơ bị thiệt hại.

Nhiều tuyến đường trong khu dân cư xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai bị ngập cục bộ. Nhà dân bị nước tràn vào. Chuồng chăn nuôi gia súc cũng bị ngập nước Ảnh: Thanh Thủy

Từ khoảng 16h chiều 3/7, trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đã có mưa rất to. Trận mưa kéo dài suốt đêm khiến một số khu dân cư và diện tích sản xuất lúa hè thu và diện tích nuôi tôm ở các xã Quỳnh Vinh, Quỳnh Lộc và phường Mai Hùng bị ngập trong biển nước. Có nơi mực nước sâu tới 1,5m như các xóm 15, 19, 20 xã Quỳnh Vinh khiến bà con không thể di chuyển.

Mưa lớn khiến hệ thống tiêu thoát nước bị ùn ứ dẫn đến ngập cục bộ một số tuyến đường. Nhiều nơi nước đã tràn vào trong nhà, người dân buộc phải di dời tài sản lên cao. Các chuồng chăn nuôi gia súc cũng bị ngập nhưng không có chỗ để di chuyển.

Công trình cầu qua sông Hoàng Mai tại phường Mai Hùng trong ngày mưa lớn. Ảnh: Thanh Thủy

Tại phường Mai Hùng, khu vực cống N3 dẫn nước từ Bara Đô Lương đổ về đã ngập băng, ảnh hưởng đến một số diện tích ao nuôi tôm đang bắt đầu thời kì sắp thu hoạch.

Nhiều đầm tôm ngập băng nước. Ảnh: Thanh Thủy

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 4/7 các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 150-200mm/24h, có nơi trên 250mm/24h).

Sáng nay 4/7, Phòng Kinh tế thị xã đang trực tiếp xuống chỉ đạo các xã, phường tiến hành các biện pháp tiêu úng, gia cố bờ bao, bảo vệ các diện tích nuôi trồng thủy sản.

Tác giả: Thanh Thủy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP