Xã hội

Một nhân viên tại Bộ Giao thông Vận tải mạo danh ông Nguyễn Văn Thể gửi rượu qua máy bay

Sự việc hy hữu này vừa xảy ra trên một chuyến bay từ Tân Sơn Nhất ra Nội Bài. Hiện nam nhân viên “mạo danh” Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã bị đình chỉ công tác.

Kiện hàng


Chiều 8/5, tin từ Bộ GTVT cho biết, cơ quan này vừa tạm đình chỉ công tác đối với anh Phạm Khắc Dũng – nhân viên văn phòng Bộ GTVT để phục vụ công tác điều tra, xác minh vụ việc nhân viên này đã mạo danh Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể để gửi nhiều thùng rượu qua máy bay.

Trước đó, dư luận xôn xao khi trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip được ghi lại tại nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất, khi hành khách đang đợi ở băng chuyền để nhận hành lý ký gửi sau chuyến bay. Theo đó, hàng chục thùng hàng trên bao bì ghi “Bộ trưởng Bộ GTVT” được ưu tiên đưa ra trước.

Trước sự việc nghiêm trọng này, chiều 7/5, Bộ GTVT đã phát đi thông cáo báo chí về việc xác minh nội dung trong đoạn clip trên. Cơ quan này khẳng định, lô hàng trong clip không hề liên quan đến ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT.

Qua điều tra, xác minh, Bộ GTVT cho hay, ban đầu đã xác định hình ảnh trên được quay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào chiều tối ngày 26/4/2021, được vận chuyển trên chuyến bay VN7211 từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh. Người liên quan đến lô hàng trên là anh Phạm Khắc Dũng, một nhân viên hợp đồng của Văn phòng Bộ GTVT.

Nhân viên Phạm Khắc Dũng tường trình rằng, sáng 26/4/2021, anh này có liên hệ nhờ một số mối quan hệ công tác tại sân bay Nội Bài để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau cho bạn tại TP Hồ Chí Minh và người nhận có tên là Mạnh.

Sau khi được làm các thủ tục tiếp nhận hàng hóa, anh Dũng đã dán thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT lên các thùng hàng với suy nghĩ đơn giản, không lường được hậu quả với mục đích để được hỗ trợ chuyển hàng nhanh trong ngày và tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển”.

Bộ GTVT sau đó đã cho nhân viên Phạm Khắc Dũng tạm dừng công việc và đang tiếp tục xác minh những thông tin theo tường trình và làm rõ hành vi, động cơ việc mạo danh Bộ trưởng của nhân viên này.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị chiều 8/5, đại diện Bộ GTVT khẳng định sẽ cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến sự việc trên cho cơ quan báo chí sau khi có kết quả điều tra, xác minh đầy đủ.

Vị đại diện này cũng cho biết, quan điểm của Bộ GTVT là sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định và mức độ vi phạm đối với những người liên quan.

Tác giả: Quý Nguyễn

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP