Du lịch

Món ngon ở TP.HCM nên thử dịp Tết Dương lịch?

Nếu đến TP.HCM trong dịp Tết Dương lịch mà chưa biết nên ăn gì thì đây là những gợi ý mà bạn không thể bỏ qua.

Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm là món ăn không thể bỏ qua khi đến TP.HCM. Đây là món có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Quán cơm tấm có mặt ở khắp mọi nơi trong thành phố. Cơm tấm được ăn với sườn nướng, chả, trứng, bì, lạp xưởng, thịt kho…

Cơm tấm Sài Gòn, món ăn được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Đ.V)

Mỗi đĩa cơm có giá dao động từ 30.000 – 50.000 đồng, tuy nhiên, tại một số quán đông khách, nổi tiếng thì cơm tấm có thể có giá từ 80.000 – 200.000 đồng/đĩa.

Bún bò Sài Gòn

Trước đây, khi nhắc đến bún bò, người ta sẽ nghĩ ngay đến Huế. Tuy nhiên, bún bò Sài Gòn lại có một hương vị rất khác. Món ăn này đã “đốn tim” không biết bao nhiêu thực khách khi đến với TP.HCM bởi hương vị đặc trưng. Trong mỗi tô bún bò sẽ có thịt bò, giò heo, chả và được ăn kèm với rau muống bào, bắp chuối, giá, rau thơm…

Bún bò Sài Gòn khiến nhiều người "thương nhớ". (Ảnh: B.L)

Mỗi tô bún có giá từ 30.000 – 50.000 đồng. Bún bò cũng được bán ở khắp nơi trong thành phố.

Hủ tiếu gõ

Hủ tiếu gõ là món ăn đặc trưng của TP.HCM. Bạn sẽ thấy xe hủ tiếu gõ vào buổi tối, trên nhiều tuyến đường tại thành phố. Hủ tiếu gõ phục vụ người dân có nhu cầu ăn tối và ăn đêm.

Hủ tiếu gõ là nét văn hóa đặc trưng của TP.HCM. (Ảnh: B.L)

Mỗi tô hủ tiếu gõ sẽ có thịt nạc, giò heo, da heo, một số người bán còn cho thêm tôm, gan, tim…Một tô hủ tiếu gõ có giá dao động từ 20.000 – 35.000 đồng, tùy vào nhu cầu của thực khách.

Lẩu cá kèo

Lầu cá kèo cũng là món ăn rất hấp dẫn khi đến TP.HCM trong dịp Tết Dương lịch. Lẩu cá kèo cũng được bán ở nhiều nơi trong thành phố. Tuy nhiên, con đường nổi tiếng nhất bán lẩu cá kèo đó chính là Bà Huyện Thanh Quan. Những con cá kèo còn sống được thả vào nồi lẩu chua cay đang sôi sẽ tạo nên hương vị thơm ngon, khó cưỡng. Mỗi nồi lẩu cá kèo được bán với giá từ 200.000 – 300.000 đồng.

Lẩu cá kèo được bán nhiều trên đường Bà Huyện Thanh Quan. (Ảnh: T.H)

Lẩu bò

Lẩu bò cũng là món ăn đặc trưng mà du khách không thể bỏ qua khi đến TP.HCM. Trong nồi lẩu này sẽ có rất nhiều topping như thịt, xương, nội tạng bò. Lẩu bò ăn kèm với rau má, rau cải, mồng tơi, cải thảo, nấm… Khu vực có nhiều quán lẩu bò nhất tại thành phố chính là đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, quận 10). Mỗi nồi lẩu bò có giá từ 200.000 – 300.000 đồng.

Lẩu bò cũng là món ăn được nhiều thực khách ưa chuộng khi đến TP.HCM. (Ảnh: T.H)

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP