Du lịch

Món cá mặt quỷ ở Nhật Bản

Warasubo có thể không quá ngon nhưng bề ngoài của nó lại mang sức thu hút đặc biệt với khách du lịch.

Những bãi bùn ở biển Ariake (Nhật Bản) là nơi sinh sống của warasubo, loại cá có bề ngoài xấu xí. Chúng trông như con lươn với hàm răng nhọn hoắt. Trên một số diễn đàn, người dùng mạng Nhật Bản gọi warasubo là "người ngoài hành tinh của biển Ariake". Những con cá này còn được gọi là "cá bống lươn". Ảnh: Matcha JP.

Sau khi đánh bắt, những con warasubo thường được đem nướng hoặc sấy khô nguyên con. Loại này ăn với cơm hoặc súp, mì rất ngon. Những con vật dài khoảng 30 cm này có thể được ăn dưới dạng sashimi. Nhiều người từng ăn nhận xét warasubo hợp làm đồ nhắm bởi càng nhai nó lại tiết ra hương vị thơm hơn. Ảnh: Best Ever Food Review Show.

Ngoài ra, Nhật Bản còn có cả mì gói Warasubo. Những con warasubo được sấy khô sẽ dùng để ăn kèm mì. "Vị đậm đà của con cá này rất hợp để thưởng thức cùng sake. Loại mì này ngon hơn so với phiên bản chỉ dùng bột Warasubo", Master Blaster, cây viết của Sora News 24 bày tỏ quan điểm. Ảnh: Sora News 24.

Nếu nhìn qua, nhiều người sẽ nghĩ warasubo không có mắt. Ảnh: Byfood.

Warasubo có thể không phải món ăn quá đặc sắc. Tuy nhiên, việc thưởng thức món ăn kỳ dị như người ngoài hành tinh lại là yếu tố thu hút du lịch. Chính quyền khu vực xung quanh biển Ariake còn làm một đoạn phim ngắn quảng cáo về con cá bống lươn đáng sợ này. Ảnh: Sora News 24.

Warasubo thường xuất hiện khi thủy triều rút, để lộ ra những bãi bùn. Giá bán của loại cá này khoảng 1.800 yen/kg (khoảng 360.000 đồng). Ảnh: Matcha JP.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP