Trong nước

'Mới vào làm việc mà đến sớm pha trà, rửa chén thì hỏng'

Đối thoại với thanh niên ngành giao thông vận tải chiều 28-8, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng nhận định người mới vào làm việc mà phải đến sớm pha trà, rửa chén thì hỏng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tham quan các sản phẩm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của thanh niên ngành giao thông vận tải - Ảnh: TẠ HẢI

Cuộc đối thoại của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng với thanh niên ngành giao thông vận tải diễn ra tại Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải chiều 28-8 với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên, sinh viên.

Tại buổi đối thoại, anh Hoàng Vũ - bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Công nghệ giao thông vận tải - đặt câu hỏi với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng về chủ trương phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành giao thông vận tải để góp phần thực hiện nhiệm vụ đột phá kết cấu hạ tầng đồng bộ, thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Trả lời câu hỏi, ông Thắng cho biết Bộ Giao thông vận tải là cơ quan rất cần sức trẻ nên rất mong muốn trong thời gian tới qua hệ thống các trường đại học, cao đẳng sẽ chọn được nhiều sinh viên có năng lực, đạo đức vào công tác tại bộ.

"Bộ đang thực hiện nhiều nhiệm vụ rất nặng nề trong phát triển đất nước, để hoàn thành được điều quan trọng nhất là nguồn nhân lực. Hiện bộ đang quan tâm phát triển nguồn nhân lực. Đối với các bạn trẻ đang công tác, bộ dành nhiều ngân sách để mở các chương trình, khóa đào tạo.

Đối với sinh viên, bộ rất mong muốn thời gian tới thi tuyển công khai minh bạch, tạo mọi cơ hội để sinh viên giỏi, xuất sắc có nguyện vọng cống hiến với ngành giao thông vào làm việc" - ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, ngoài thu nhập, phải tạo được môi trường làm việc hoàn toàn bình đẳng, cởi mở để những người trẻ đến cơ quan cảm thấy vui vẻ, muốn cống hiến, không có chuyện "ma cũ bắt nạt ma mới".

"Các em học trong nước, ngoài nước rất tốt nhưng mới vào làm việc, đầu tiên là đến sớm pha trà cho các anh chị, cuối ngày lại rửa chén thì hỏng. Phải làm thế nào dù lương có thể thấp một tí nhưng được ghi nhận, đối xử bình đẳng, làm tốt thì được khen. Ai làm ở đâu cũng mong có cơ hội làm việc.

Những cái này phải xây dựng quy trình, hệ thống đánh giá, nhận diện những bạn có năng lực, phẩm chất tốt, nỗ lực cống hiến phải được ghi nhận, đào tạo, bồi dưỡng và đưa vào quy hoạch, bổ nhiệm" - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nêu quan điểm.

Đồng thời, người đứng đầu ngành giao thông vận tải cam kết sẽ làm hết sức mình để huy động tối đa nguồn lực và tạo mọi điều kiện cho học sinh, sinh viên chịu khó học hỏi, có nguyện vọng gắn bó với ngành sẽ được thể hiện năng lực, trình độ của mình.

"Chúng tôi cam kết tạo môi trường đảm bảo thu nhập để các em không quá khó khăn khi công tác tại Bộ Giao thông vận tải. Hứa luôn luôn theo dõi, hỗ trợ và đào tạo kịp thời tất cả người giỏi, có năng lực, trình độ phải được ghi nhận, đào tạo, bổ nhiệm và trưởng thành" - ông Thắng khẳng định.

Tác giả: TUẤN PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP