Thể thao

Messi tuyên bố không dự World Cup 2026

Siêu sao Lionel Messi tuyên bố sẽ không cùng tuyển Argentina bảo vệ ngôi vương ở World Cup 2026.

Messi (trái) đang cùng tuyển Argentina tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Úc tại Trung Quốc - Ảnh: REUTERS

Messi và Argentina đang có mặt ở Trung Quốc chuẩn bị đá giao hữu với tuyển Úc vào 19h30 hôm nay 14-6. Nhân dịp này, Hãng tin Titan Sports (Trung Quốc) đã có cơ hội phỏng vấn cựu cầu thủ Barca.

Khi được Titan Sports hỏi về khả năng tham dự World Cup 2026, Messi đáp: "Tôi nghĩ là không. Giải đấu trên đất Qatar là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Tuy vẫn sẽ xem mọi thứ diễn ra như thế nào trong thời gian tới nhưng về cơ bản tôi sẽ không tham dự World Cup 2026".

Về phía HLV Lionel Scaloni, HLV trưởng tuyển Argentina cho biết Messi vẫn luôn có tên trong kế hoạch bảo vệ chức vô địch World Cup của ông. "Chúng tôi luôn chào đón Lionel Messi. Và nếu anh ấy không thể sát cánh cùng đội tuyển, chúng tôi phải tìm giải pháp thay thế" - Scaloni nói.

"Tôi hy vọng Messi sẽ tham dự World Cup 2026. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy Messi ở đó" - Scaloni nhấn mạnh.

Mới đây, Messi đã quyết định rời PSG để chuyển đến thi đấu cho CLB Inter Miami ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Tại đây, Messi dự kiến sẽ nhận được số tiền vào khoảng 75 triệu USD/năm trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Với việc đến Mỹ thi đấu, nhiều người tin rằng Messi đang có kế hoạch để tham dự World Cup 2026. Mỹ cùng Mexico và Canada là ba quốc gia đồng đăng cai giải đấu này. Nhưng khi tất cả đang háo hức với dự đoán này, Messi lại tuyên bố không dự World Cup 2026.

Tuy vậy, từ đây đến khi World Cup 2026 khởi tranh, thời gian vẫn còn rất dài và không loại trừ khả năng Messi sẽ đổi ý. Thực tế, siêu sao này đã không ít lần thay đổi quyết định cá nhân khi tuyển Argentina cần anh.

Tác giả: H.D.

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: World Cup 2026 ,Messi ,tuyên bố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP