Thể thao

Messi ghi siêu phẩm, san bằng kỷ lục của Maradona

Lionel Messi với đẳng cấp siêu sao đã lên tiếng đúng lúc giúp Argentina có chiến thắng quan trọng trước Mexico, đồng thời giúp bản thân xác lập cột mốc mới.

Thất bại sốc 1-2 trước Ả Rập Xê Út ở trận ra quân sớm đẩy Argentina vào thế chân tường khi buộc phải thắng Mexico rạng sáng 27-11 để tìm kiếm cơ hội đi tiếp tại World Cup 2022.

Như thường lệ, siêu sao Lionel Messi vẫn là niềm hi vọng lớn nhất của đại diện Nam Mỹ. Thế nhưng trong suốt hiệp 1, Mexico cho thấy họ đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ, ngăn chặn từ xa các phương án tấn công của Argentina và đặc biệt kìm toả được số Messi.

Messi cùng đồng đội bế tắc hoàn toàn trước Mexico trong suốt hiệp 1

0 cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra, 0 cú sút trúng đích là những thống kê khó tin của Argentina trong hiệp 1 trận đấu này. Thế nhưng sang hiệp 2, mọi thứ đã thay đổi khi đẳng cấp siêu sao của Messi lên tiếng.

Phút 64, Messi tung cú sút chìm từ ngoài vòng cấm bằng chân trái, thủ môn Ochoa của Mexico bay người hết cỡ song đành bất lực nhìn Argentina mở tỉ số.

Đây là bàn thắng thứ hai ở hai trận đấu liên tiếp của Messi tại World Cup năm nay. Quan trọng hơn, nó giúp Argentina phá vỡ thế bế tắc, chơi bùng nổ trong những phút còn lại.

Khoảnh khắc thiên tài của Messi giúp Argentina giành chiến thắng chung cuộc

Phút 87, cầu thủ vào sân thay người Enzo Fernandez có cú dứt điểm tuyệt đẹp ngay trong vòng cấm giúp Argentina ấn định chiến thắng 2-0 trước Mexico.

Kết quả này giúp đại diện Nam Mỹ vươn lên xếp nhì bảng (cùng 3 điểm nhưng hơn Ả Rập Xê Út về hiệu số bàn thắng bại), qua đó giảm tải áp lực trước lượt trận cuối gặp đội đầu bảng Ba Lan (4 điểm) lúc 2h ngày 1-12. Trong khi Mexico (1 điểm) tạm xếp chót sẽ gặp Ả Rập Xê Út ở trận đấu cùng giờ.

Messi sắp phá kỷ lục của Maradona

Với việc góp mặt trận gặp Mexico, Messi đã san bằng kỷ lục 21 lần ra sân cho đội tuyển Argentina tại đấu trường World Cup của huyền thoại Diego Maradona.

Anh sẽ chính thức thiết lập kỷ lục mới: 22 lần, ở trận gặp Ba Lan tới và hướng tới kỷ lục ra sân nhiều nhất ở World Cup của huyền thoại bóng đá Đức, Lothar Matthaeus (25 trận). Do đây là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp nên để phá kỷ lục này, Messi cần cùng Argentina đi tới trận chung kết.

Với 2 bàn thắng đã ghi tại Qatar, Mesi có tổng cộng 8 bàn tại sân chơi World Cup và còn kém kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Argentina ở World Cup của Gabriel Batistuta 2 bàn. Đây cũng là cột mốc mà siêu sao 35 tuổi này hoàn toàn có thể phá bỏ.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP