Cuộc sống

Mẹ khuyên tôi bỏ bạn trai khi biết thu nhập của anh ấy mỗi tháng 60 triệu

Lúc Tiến tiết lộ thu nhập thì thái độ của bố mẹ tôi trái ngược nhau hoàn toàn. Bố thì vui mừng luôn miệng khen ngợi Tiến, còn mẹ tôi suy tư và cân nhắc từng lời nói ra.

Tôi và Tiến yêu nhau được 3 tháng, anh xác định muốn tiến đến hôn nhân với tôi. Tuần vừa rồi, tôi đưa anh về chơi nhà, lúc đầu bố mẹ tôi ưng anh lắm. Nhưng khi bố tôi hỏi tình hình công việc và thu nhập của Tiến thế nào thì cục diện thay đổi hẳn.

Anh ấy thật thà nói thu nhập mỗi tháng 60 triệu, bố tôi thì cười tươi và khen ngợi tuổi trẻ tài cao. Còn mẹ tôi ít nói hẳn đi mà chuyển qua quan sát để ý Tiến nhiều hơn. Tự nhiên tôi có cảm giác bất an lo lắng về thái độ thay đổi bất thường của mẹ.

Khi khách ra về, mẹ kéo tôi lại hỏi chuyện. Mẹ bảo 1 người đẹp trai, thu nhập cao, tại sao lại chịu cưới tôi. Câu hỏi của mẹ như đang "dìm hàng" tôi nhưng đó là sự thật. Nói về ngoại hình, tôi rất bình thường, không có gì nổi bật. Thu nhập chưa vượt quá 10 triệu 1 tháng. Người như Tiến không bao giờ chịu cưới tôi, trừ khi quá khứ của anh ấy có uẩn khúc gì đó.

Suy luận của mẹ rất có lý, suốt thời gian yêu Tiến, tôi thật sự chưa hiểu nhiều về anh ấy. Mỗi khi hỏi về chuyện cá nhân, anh ấy luôn nói lấp lửng mập mờ.

Hôm sau, tôi gặp Tiến và hỏi anh ấy có giấu tôi điều gì không. Nếu nói sớm tôi sẽ bỏ qua, còn không chịu nói, tôi tự đi tìm hiểu, lúc đó đừng trách tôi không báo trước.

Trước lời cảnh báo của tôi, Tiến nói thật từng có 1 đời vợ và có đứa con gái hiện đang ở với mẹ. Lý do chia tay là không hợp nhau.

Trở về nhà, tôi nói lại mọi chuyện với mẹ. Tôi nói là anh ấy không phải chu cấp tiền cho con, có nhà riêng, thu nhập cao, người như thế mẹ không đồng ý thì tôi thật không biết lấy ai nữa.

Mẹ bảo 1 người đàn ông kiếm được nhiều tiền thế mà không chi tiền nuôi con, để vợ ra đi với 2 bàn tay trắng thì phải xem lại nhân cách của anh ta. Tôi nói vợ cũ của Tiến chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc con, không kiếm ra tiền, nhà là của anh ấy mua từ trước khi cưới.

Mẹ nói nếu chị vợ cũ không ở nhà chăm sóc con cái, cơm ngon canh ngọt thì liệu Tiến có yên tâm đi làm được không? 1 người chồng tốt, không đời nào người vợ buông bỏ. Phải chăng Tiến sống quá hà khắc với vợ nên cuộc hôn nhân mới kết thúc sớm thế.

Mẹ khuyên tôi nên tìm anh chàng nào đạo đức, thu nhập vừa phải cho hợp nhau. Đừng yêu người có thu nhập quá cách biệt, rồi họ coi thường vợ, sống không nổi, phải chia tay thì lỡ dở đời người.

Lời phân tích của mẹ cũng rất có lý, tôi đang phân vân không biết nên tiếp tục tìm hiểu Tiến hay dừng lại đây?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP