Trong tỉnh

Mẹ kế nghi đánh con chồng: “Tôi rất yêu con”

Mới đây, trước những phản ánh việc mình có hành vi bạo hành con riêng của chồng đang gây bức xúc dư luận, bà Thái Thị S. đã lên tiếng trần tình. Bà S. thừa nhận hơi quá tay và rất xót xa trước việc mình làm.

Ngày 22/6, thông tin từ Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, sẽ đưa cháu Hoàng Đình T. (12 tuổi), trú xã Thái Sơn, huyện Đô Lương nghi bị mẹ kế bạo hành đi giám định thương tật để có cơ sở xử lý vụ việc.

Liên quan đến sức khỏe của cháu, ông Hoàng Đình Diện (67 tuổi, em trai của ông nội cháu T.) cho biết: “Cháu T. hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương. Mấy ngày nữa phía công an và gia đình sẽ đưa cháu T. xuống một bệnh viện ở TP.Vinh để giám định thương tật”.

Thay mặt gia đình ông Diện khẳng định không thể tha thứ cho hành động của bà Thái Thị S. (mẹ kế cháu T.) vì những hành động bạo hành dã man này.

Vết bầm trên khuôn mặt bé T.

Tuy nhiên, tại trụ sở công an, bà S. thừa nhận có đánh cháu T. nhưng là để dạy dỗ chứ không phải như những gì đã phản ánh. “Cháu mất mẹ từ nhỏ, một tay tôi chăm sóc và nuôi dưỡng cháu. Biết cháu thiếu vắng tình cảm nên tôi luôn coi cháu như con ruột, đánh đập cũng muốn cháu thành người. Chứ như mẹ kế khác thì đã mặc kệ rồi”, bà S. phân trần.

Bà S. cho biết, sự việc xảy ra có nhiều nguyên nhân, phần lớn là do thời gian gần đây công việc bận rộn và mệt mỏi khiến bà bị khủng hoảng. Ngoài ra là do cháu có thái độ hỗn với khách đến chơi. Vì vậy, vào sáng 17/6, bà S. mới gọi bé T. vào nhắc nhở con và nói bữa sau ai đến thì vào chào hỏi đàng hoàng, rót nước mời khách mới là ngoan ngoãn.

“Tôi khuyên nhủ nhưng con cứ nói lẩm bẩm. Thấy thái độ của cháu như thế nên tôi mới mắng là: "Mẹ cho con một roi giờ", không ngờ rằng cháu lại dám thách thức tôi đánh”, bà S. nói.

Theo lời kể của bà này, do bực mình nên bà S. dùng tay tát vào mặt T. thì cháu nằm xuống khóc ở nền nhà. Kéo T. đứng dậy nhưng không được, bà lấy tiếp một chiếc roi đánh vào đùi T.. Nhưng do cháu vẫn lì lợm không đứng dậy xin lỗi mẹ, nên bà S. đã kéo cháu ra giếng và dùng roi đánh liên tiếp vào bắp chân.

“Tát con 1 cái nhưng cháu nằm khóc với mục đích ăn vạ. Sợ hàng xóm thấy vậy lại nghĩ khác nên tôi kéo con dậy, nhưng không được mới lấy roi đánh cháu thêm mấy cái. Sau đó cháu vẫn đạp xe đi chơi bình thường”, bà S. cho hay.

Riêng về vết thương trên đầu T., theo người mẹ kế này do khi tát thì cháu không giữ được thăng bằng nên có ngã trúng vào tường nhà. Lúc đó bà có hốt hoảng kéo con dậy rồi kiểm tra, thì không phát hiện cháu bị thương nên mới an tâm để con sang nhà ông nội.

Những vết bầm tím trên cơ thể T.

Theo bà S. việc đánh con của mình cũng chỉ mục đích để giáo dục và răn đe cháu. “Tôi thừa nhận phương pháp giáo dục con của mình như vậy là không đúng. Nhưng do cháu nhiều lần không nghe lời nên tôi mới dùng đòn roi để trách phạt”.

Bà S. khẳng định do lỡ tay nên mới khiến cháu bị thương, tuy nhiên không đến mức nguy hiểm tính mạng như lời ông bà nội nói. Giờ bà cảm thấy rất ân hận và coi như là bài học xương máu.

“Tôi yêu cháu T. như con ruột, luôn muốn cháu lớn lên thành người. Nếu buông thả thì cháu sẽ hư hỏng, như vậy tôi càng cảm thấy hối hận hơn. Tất nhiên sự việc đã xảy ra như thế cũng do tôi, mấy ngày nay tôi đã kiểm điểm nghiêm túc về việc này”, bà S. thở dài.

Trước đó, theo thông tin gia đình cung cấp, vào ngày 17/6, khi bố không có nhà, bé T. bị mẹ kế dùng tay đánh nhiều cái vào mặt, xoắn tai, dùng gậy đánh vào chân dẫn đến nhiều thương tích trên cơ thể.

Ông nội của T. sau đó phát hiện sự việc đã cùng người nhà đưa em đến bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương thăm khám, nhập viện điều trị, đồng thời báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Được biết, mẹ bé T. mất sớm. Cách đây 3 năm bố lấy vợ kế. Do bố T. thường xuyên vắng nhà nên chỉ có mấy mẹ con ở với nhau.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP